Đặt và bố trí cây xanh theo phong thủy để thu hút tài lộc và vận may

Đặt cây xanh theo phong thủy để thu hút tài lộc và vận may

Đối với những người dân Việt Nam và trên toàn thế giới thì cây xanh trồng trong nhà không còn xa lạ nữa. Các văn phòng làm việc, cao ốc hay nơi sản xuất kinh doanh đều  bắt gặp cách sắp xếp bài trí cây xanh phù hợp với không gian văn phòng một cách hợp lí và tạo không khí trong lành, mang hơi thở thiên nhiên vào nơi mình làm việc. Nhưng để sắp xếp bài trí cây xanh trong nhà và văn phòng hay công ty đạt hiệu quả cao, có lợi ích về mặt phong thủy, mang lại vận may, vượng khí cho chủ nhân và những nhân viên làm trong cao ốc văn phòng công ty.

  • Phải đặt cây xanh như thế nào để hợp phong thủy mà còn thu hút được nhiều vận may, nhiều tài lộc?
  • Cây cảnh phong thủy trong nhà và văn phòng có đặc điểm lợi ích gì ?
  • Nên trồng cây xanh gì trong phòng để tăng tài lộc, phù hợp với tuổi tác của gia chủ trong phong thủy?

Cây xanh phong thủy không chỉ có tác dụng giảm stress, căng thẳng và thư giản sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Chúng ta phải lựa chọn những loại cây xanh tươi tốt, có nhiều chồi lộc nó sẽ gợi đến những khả năng phát triển tài lộc và đem lại may mắn, phải chọn những loại cây phát triển tốt trong môi trường bóng râm, ánh sáng mặt trời không chiếu trực tiếp mà chiếu gián tiếp, có độ ẩm tốt.
Sau đây, muacayphongthuy.com sẽ giới thiệu các bạn một vài cách đặt cây xanh theo phong thủy để thu hút tài lộc và vận may, các bạn hãy chú ý một số nguyên tắc sau đây:
Thứ nhất: Phải hài hòa, đồng đều và nhịp nhàng.
Không gian hòa hợp với thiên nhiên khiến con người thoải mái và tăng thêm sự gắn bó giữa các thành viên trong gia đình và các thành viên trong văn phòng công ty. Hãy chú ý sự phối hợp các loại cây xanh hài hòa giữa màu sắc, hình dáng của cây xanh và kiến trúc không gian trong văn phòng.

Thứ hai: Phải thuận tiện, thoải mái và không gây hại cho sức khỏe.
Không nên trồng các loại cây bị chống chỉ định gây hại đến sức khỏe hoặc tỏa ra mùi hương khó chịu trong căn phòng , những loại cây quá lạ hay quá khó tìm
Nên để ý đến quy mô không gian trong căn phòng hoặc tòa nhà, vì chúng ta có thể sắp xếp các loại cây lớn nhỏ sao cho phù hợp với không gian.
Bạn có thể thiết kế cho mình một không gian tiểu cảnh thiên nhiên thu nhỏ trong văn phòng hay sử dụng hành lang làm khu vườn thư giản hoặc một góc tường để tạo tiểu cảnh cây xanh sỏi đá, một mặt bàn, ngay cả trên nắp bồn cầu cũng có thể tiến hành tạo không gian xanh với quy mô khác nhau. Nên chọn loại cây dễ sinh trưởng và tạo cảm giác thoải mái

Thứ ba: Phải có tính chiêm ngưỡng, thưởng thức cái đẹp do cây xanh tạo ra.
Cây cảnh phong thủy trong nội thất cũng đề cao sự yêu thích cái đẹp và được thưởng thức như một tác phẩm nghệ thuật vì nó tác động trực tiếp tới thị giác và tâm lý của người thưởng ngoạn. Vì thế việc bài trí cây xanh phải cần sự lãng mạn, tinh tế, khéo léo.Đối với phòng ăn, bạn có thể tạo nét đẹp duyên dáng cho chiếc bàn ăn bằng gỗ đào với hoa cúc vàng tươi sáng, giản dị. Có thể phối hợp với những chậu cây xanh nhỏ bằng sứ hay thủy tinh, màu đậm để làm nổi bật mối liên hệ giữa hoa và không gian của căn phòng.Đối với phòng khách, bài trí cây phát tài, cây may mắn tài lộc vừa tượng trưng cho sức sống dồi dào vừa tạo ra nhiều dưỡng khí cho căn phòng, rất có ích cho sức khỏe con người.

Với cây trồng quanh năm, không cần phải là loại xanh lá bốn mùa mà điều quan trọng là cây phải xanh tươi quanh năm. Nếu cây bị khô héo, bạn cần phải thay thế ngay.

Thứ tư:  trật tự bố trí cây xanh hợp lý
Với phòng khách, trọng điểm của nó chính là tài vị , theo quan niệm truyền thống,  nên bài trí các loại cây xanh phong thủy tốt, mang ý nghĩa may mắn, giúp sinh khí lan tỏa khắp căn nhà, từ đó có lợi cho tài vận của mọi thành viên trong gia đình và các nhân viên trong công ty đặc biệt là các Sếp có địa vị cao.
Tổng hợp



Share on Google Plus

About muacayphongthuy.com

Admin_ "Mua Cây Phong Thủy" www.muacayphongthuy.com.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét