Cây dây leo đăng tiêu – Cách trồng hoa đăng tiêu.

Cây dây leo đăng tiêu – Cách trồng hoa đăng tiêu.



Cây dây leo đăng tiêu là một trong những cây dây leo đẹp dễ trồng nhất, thường được trồng hàng rào, cột cổng, giàn hoa đăng tiêu, trồng vòm cổng hay giàn leo, hàng rào nở hoa rực rỡ tạo khung cảnh đẹp nhờ sắc cam của hoa màu sắc sặc sỡ với hình dạng chuông rất đẹp và xanh mát màu lá.

Đặc điểm của cây đăng tiêu

  • Tên thường gọi: dây leo lan tiêu, cây hoa leo đăng tiêu, dây đăng tiêu, dây lan tiêu, dây lăng tiêu... Người Trung Quốc gọi là Hậu ngạc lăng tiêu, người Đài Loan gọi là mỹ quốc tử vi.
  • Chiều cao cây giống: 50 – 80 cm, có thể cao đến 12 m
  • Tên khoa học cây đăng tiêu: Campsis radicans seem
  • Họ thực vật cây đăng tiêu: Bignoniaceae (họ Núc Nác)
  • Dây leo đăng tiêu là một loài cây dây leo thân gỗ hoặc bán thường xanh
  • Nguồn gốc ở Việt Nam và phía trung nam của Hoa Kỳ.
  • Rễ cây đăng tiêu khí sinh ngắn ở các đốt thân. Lá cây đăng tiêu mọc đối, lá kép lông chim 2 lần, lá chét có màu xanh đậm và sáng bóng, có răng cưa, mọc dài ra và nhọn, tròn lại ở phần cuống lá. Hoa đăng tiêu có màu vàng cam đến đỏ cam, mọc nhiều thành cụm từ 4 – 10 hoa, mọc thành chùm ở đầu cành, buông thõng xuống, rất bền. Có quả nang dài, 2 đầu nhọn, có vỏ khô mỗi quả có chứa số lượng lớn hạt phẳng và có cánh. Cây lan tiêu ưa sáng và cho hoa nhiều nơi ánh sáng mặt trời, chịu hạn tốt, tốc độ sinh trưởng trung bình.
Chú ý: Cây hoa leo đăng tiêu bằng rễ con trên không và có thể làm hư gạch, đá, gỗ, cần cắt tỉa để hãm chúng trong giới hạn nhất định

Cách trồng hoa lan tiêu

  • Nhân giống cây hoa đăng tiêu: Dây leo đăng tiêu thường được nhân giống bằng giâm cành, phát triển rễ và rễ con trên không nên cây mọc rất khỏe. Khi giâm cành cần giâm trên nền đất tơi xốp, thoát nước tốt hoặc giâm trong đất cát và để nơi râm mát để tỉ lệ thành công cao tốt nhất là vào đầu mùa xuân.
  • Chăm sóc cây lan tiêu: Mùa đông cây thường rụng hết lá, sang xuân nẩy lộc mới sum suê cành  lá đón mùa hè, thích hợp cho việc che chắn cái nắng gay gắt của mùa hè, vì vậy Dây Lăng tiêu được nhiều người chọn làm cái nắng chói chang của mùa hè. Ngoài ra, dây leo đăng tiêu là một trong những hình ảnh đặc trưng cho xứ  Huế mộng mơ.

Ý nghĩa hoa đăng tiêu: Cây dây leo đăng tiêu trị bệnh

  • Dây Leo Đăng tiêu có tác dụng chữa bệnh rễ lăng tiêu được dùng trị thấp khớp, viêm dạ dày ruột cấp, tổn thương cơ bắp, hoa lăng tiêu dùng trị kinh nguyệt không đều, bế kinh, rong kinh, bang huyết, bạch đới, theo Võ Văn Chi ( Từ điển cây thuốc Việt Nam, 1997),
  • Hoa leo đăng tiêu là một trong 25 vị của thang thuốc chống thụ thai (theo DS Đỗ Huy Bích)
  • Ngoài ra được dùng chữa trị đại tiện ra máu, chảy máu cam, viêm loét âm đạo, bỏng, gãy xương, bong gân (theo một số tài liệu khác).

Hình ảnh hoa đăng tiêu

Bán cây lan tiêu, Mua hoa đăng tiêu ở đâu,Bán hoa đăng tiêu






MUACAYPHONGTHUY.COM nhận đơn đặt hàng và giao hàng với mọi số lượng trên toàn quốc, khi mua bất kì sản phẩm cây trồng bạn sẽ được các chuyên gia tư vấn trực tiếp miễn phí về cách sử dụng và cách chăm sóc cây và cách trồng cây cho từng loại cây trồng mà bạn chọn, chúng tôi sẽ tư vấn trực tiếp qua email, facebook, zalo và điện thoại.

Khi bạn đặt mua, vui lòng cho chúng tôi biết tên sản phẩm, mã số sản phẩm,
số lượng qua HOTLINE : 01213 76 8877

 EMAIL: muacayphongthuy@gmail.com


Share on Google Plus

About muacayphongthuy.com

Admin_ "Mua Cây Phong Thủy" www.muacayphongthuy.com.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét