Các loại cây ăn trái trồng trong chậu trồng sân vườn nhà phố hiện nay

Cây ăn trái trồng trong chậu là xu hướng của các gia đình hiện nay



Thay vì trồng trong vườn, nhiều loại cây ăn trái đã ra hoa kết quả ngay trong chậu, được đặt trên sân thượng hay trong nhà phố.

Xu hướng vừa làm cây cảnh vừa có trái cây ăn đang được nhiều người dân đô thị lựa chọn.

>> Xem thêm: 
Cây phong lộc hoa giá 1đ ngày Tết
Trồng cây ăn quả trên sân thượng
Cây ăn quả từ xưa được trồng với mục đích thương mại hay làm thực phẩm, thế nhưng hiện nay xu hướng mới trồng chậu trang trí nhà đang được nhiều người chú ý đến.
Hiện nay việc chơi cây cảnh không dừng ở những cây bonsai, cây có hoa, cây kiểng lá…Để vừa làm đẹp cho ngôi nhà và sân vườn nhà bạn mà cho quả ngọt quanh năm, muacayphongthuy.com xin giới thiệu một số loại cây ăn quả đang rất được nhiều người chọn trồng cho khu vườn, sân thượng, ban công nhà mình và thậm chí còn trồng trong nội thất ngôi nhà chính mình.

>> Liên hệ: 091 67 390 67

Cây Ăn Trái Trồng Trong Chậu là gì

Do khoa học phát triển, nhiều loại cây ăn trái trồng trong chậu mà vẫn ra hoa ra trái, đó là do cây ăn trái được nhân giống bằng phương pháp chiết cành nên cây có bộ rễ ăn nông mà vẫn cho ra trái sớm hơn bình thường
Cây ăn quả trồng trong chậu nên để nơi có đầy đủ ánh sáng (tốt nhất là ánh sáng vào buổi sáng) cây mới có trái, do cây trong chậu cần tưới đẫm nhiều nước và kê dưới đáy chậu giúp thoát nước tốt..
Với vấn đề bón phân cho cây ăn quả trồng trong chậu cần luân phiên định kỳ giữa phân hữu cơ và phân vô cơ và cũng không cần nhiều vì tránh tình trạng thừa chất và phát triển quá nhanh gây tốn diện tích.
Vậy những loài cây ăn trái nào có thể trồng trong chậu tại nhà, bên dưới là một số loại cây đang được ưa chuộng nhất hiện nay.
Cây Chanh trồng trong chậu
Cây Bưởi trồng trong chậu, bồn cây
Cây ổi trồng chậu đẹp
Cây Vú Sữa cũng có thể trồng trong chậu được
Cây Me trồng bồn và cả trồng chậu, trồng làm cây bonsai
Cây Xoài Tứ Quý trồng bồn nhiều hơn trồng chậu
Cây dưa hấu có thể trồng chậu và cho quả ăn được như trồng bên ngoài
Cây khế trồng chậu là cây bonsai
Cây Lựu trồng bồn cho trái ăn, trồng chậu trái sẽ nhỏ hơn
Cây thần kì trồng chậu thường xuyên
Cây tắc có thể trồng chậu và cho ra nhiều trái có thể ăn được

Dưới đây là các loại cây ăn trái được nhiều người ưa chuộng và chọn lựa trồng trong chậu:

Cây Cóc:  cây có kích thước vừa phải, có trái quanh năm

Cây cóc làm kiểng và có nhiều tác dụng như lá cóc rất ít người biết đến là có thể ăn được, dùng ăn sống, hoặc nấu kèm với các loại cá làm cho món cá kho thêm hấp dẫn. Trong quả cóc có nhiều chất sắt giúp cho làn da luôn khỏe khoắn. Quả cóc còn có nhiều tác dụng như giảm cân, kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, trị cảm cúm.

Cây Khế : có hai loài khế ngọt và Khế chua


Mới nghe thôi là đã nhớ tới quê hương rồi, bởi câu hát rất nổi tiếng mà bất kỳ một người dân Viêt Nam nào cũng biết:
“ Quê Hương là chùm khế ngọt
  Cho con trèo hái mỗi ngày”
Trồng cây khế trước nhà với ý nghĩa nhắc nhở con cháu dù đi xa đến đâu cũng luôn nhớ đến quê hương của mình. Cây khế có nhiều tác dụng: làm cây cho bóng mát, cây ăn quả dùng nấu canh, sắt lát mỏng để dùng kèm với các món rau sống, làm bữa ăn của gia đình bạn hấp dẫn hơn. Ngoài ra hạt khế giã nát sắc uống có tính lợi sữa, điều kinh, giải độc. Bột khế có tính an thần nhé.

 Cây Chanh, cây Cam

Cây chanh có rất nhiều tác dụng: quả chanh làm nước uống giải khát, chế biến thức ăn, làm mứt,… Món thịt gà ngon không thề thiếu lá chanh, muối chấm thịt gà cũng cần một ít nước cốt chanh, để cho món ăn thêm trọn vẹn.
Cây chanh còn còn gọi là cây chanh ta, cây được trồng nhiều và phổ biến, dễ chăm sóc, nhanh có quả.


Chậu cam cảnh, chanh cảnh có nhiều quả chín nặng trĩu. Màu cam vàng rực rỡ trong nhà đầu năm sẽ mang lại thịnh vượng, phát triển nhiều tài lộc nên được rinh nhiều về trưng trong nhà.
Chọn cây cam cảnh, cây chanh cảnh: Có nhiều quả chín vàng. Trồng ở trước cổng nhà, cổng cơ quan đầu năm.

Cây Bưởi, Quít đường, Tắc
Tượng trưng cho sự may mắn, trù phú, sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên, dồi dào sức sống, mang lại niềm vui và may mắn cả năm.

Các cửa hàng, văn phòng đặt cây quất sẽ vượng cát khí, sáng suốt đầu tư, thu nhiều tài lộc. Cần chọn những cây lá xanh tốt, quả vàng đều, sai quả.



Cây Ổi có nhiều loại như Ổi Đài Loan, Ổi tím, Ổi Nhật, Ổi không hạt…
Cây ổi là một trong những cây ăn quả được chọn trồng nhiều hiện nay, bởi cây dễ chăm sóc, dễ cho ra quả. Để cây cho quả nhanh khách hàng thường chọn những cây giống được trồng từ phương pháp chiết cành, cây cao khoảng 50-60 cm là đã có quả rồi. Quả ổi chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng làm đẹp da, lá ôi non dã nát lấy nước uống có tác dụng trị tiêu chảy.


Cây Vú Sữa: gồm Vú sữa lò rèn, Vú sữa trái tím.

Cây vú sữa với nhiều kích thước khác nhau, tùy vào khu vực bồn cây, chậu cây của từng gia đình mà chọn cây trồng phù hợp sẽ làm đẹp không gian vườn nhà.


Tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, và tràn đầy năng lượng trong cuộc sống

Cây Me Thái có trái ngọt

Me là loại cây ăn quả có vị chua hoặc ngọt tuỳ giống, cây có thề trồng làm bóng mát, làm cảnh. Trái me dùng làm mứt, nấu canh chua, có tác dụng giảm cân, giúp tiêu hóa tốt, tốt cho mắt và làm đẹp da.



Cây Đu Đủ nhất là giống cây đu đủ Thái lùn có trái vàng.
Tượng trưng cho sự no đủ.

Chậu cây đu đủ ngoài chọn cành, nhánh đẹp, trên cây phải có đủ hoa, lá và quả.


Cây Thần Kỳ
Có tác dụng trị bệnh cho những người biếng ăn, những người muốn giảm cân..vv Nó đánh lừa vị giác của mọi người.Khi ăn trái cây thần kì, chua, đắng, chát, mặn, cay cũng đều biến thành ngọt.


Cây Mít Thái (Mít siêu sớm, mít Tứ quí) trồng chậu có kích thước to chiều rộng từ 1m-1,2 m mới có trái.



Cây Xoài tứ quí hay Xoài Đài Loan cũng trồng chậu to rộng từ 1m-1,2m.
Cây xoài khá dễ trồng, cây trồng khoảng 3-5 năm là có quả rồi, có rất nhiều giống xoài, khách hàng có thể lựa chọn trồng theo sở thích. Lá xoài non có thể ăn kèm với các loại rau khác rất ngon.


Cây bơ


Cây mận ăn trái

Cây mận dễ trồng, dễ chăm sóc, nhanh phát triển, cây trồng làm bóng mát và làm kiểng, cho quả ngọt.Cây có tán lá xanh mướt. Qủa mận có nhiều tác dụng: hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân, chống oxy hóa tốt nhờ có nhiều vitamin A và C
Cây mận với nhiều kích thước khác nhau, tùy vào khu vực bồn cây, chậu cây của từng gia đình mà chọn cây trồng phù hợp sẽ làm đẹp không gian vườn nhà.

Cây lựu

Cây lựu nếu trồng ngoài đất sẽ cao tới 3-4m, cây được trồng trong bồn hoặc trong chậu trước nhà với mong muốn mang lại nhiều may mắn tài lộc cho gia chủ. Cây này trồng cũng rất nhanh có quả, cây cao khoảng 40 cm-50 cm là đã có quả rồi, cây thường trồng bằng phương pháp chiết cành
Cây lựu dễ chăm sóc, cây phát triển nhanh, cho quả ngọt, có nhiều chất dinh dưỡng làm đẹp da.


Cây dưa hấu

Theo giới thiệu của các nhà vườn và đại lý bán cây cảnh trong chậu thì các loại cây này rất dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh và đảm bảo có trái. Nếu người mua chăm sóc tốt, đúng kỹ thuật có thể đạt 70% năng suất so với cây trồng cùng loại trong vườn.
 Trồng cây ăn trái trong chậu tại nhà có thể kiểm soát được lượng phân bón đưa vào chăm sóc cây và hầu như không sử dụng hóa chất trừ sâu nên nếu có trái thì chất lượng sẽ an toàn hơn nhiều. Vì vậy chỉ mới xuất hiện tại TP.HCM khoảng hai năm trở lại đây nhưng trồng cây ăn trái trong chậu đang có bước phát triển rất nhanh. Hàng loạt vườn ươm cây giống mới mọc lên tại quận 12, Hóc Môn, Thủ Đức...
 Nói chung trồng cây ăn trái trong chậu tại nhà đơn giản dễ thực hiện, chỉ cần cung cấp đủ ánh nắng, nước và phân bón định kỳ là cây ăn trái sẽ cho trái .
Phân trùn quế là một loại phân tốt cho hầu hết các loại cây trồng, khi trồng cây ăn trái tại nhà nên kết hợp nhiều phân hữu cơ hoai mục kèm với phân trùn quế sẽ cho trái ngon, ngọt, chống được nhiều sâu bệnh hại cây trồng.


MUACAYPHONGTHUY.COM nhận đơn đặt hàng và giao hàng với mọi số lượng trên toàn quốc, khi mua bất kì sản phẩm cây trồng bạn sẽ được các chuyên gia tư vấn trực tiếp miễn phí về cách sử dụng và cách chăm sóc cây và cách trồng cây cho từng loại cây trồng mà bạn chọn, chúng tôi sẽ tư vấn trực tiếp qua email, facebook, zalo và điện thoại.

Khi bạn đặt mua, vui lòng cho chúng tôi biết tên sản phẩm, mã số sản phẩm,
số lượng qua 
HOTLINE : 091 67 390 67 - 01213 76 8877
EMAIL: muacayphongthuy@gmail.com

Bài viết liên quan:







Share on Google Plus

About muacayphongthuy.com

Admin_ "Mua Cây Phong Thủy" www.muacayphongthuy.com.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét