Hướng dẫn chăm sóc quà tặng cây xanh nội thất

Hướng dẫn chăm sóc cây xanh nội thất - cây xanh văn phòng

Hướng dẫn chăm sóc cây xanh nội thất đúng cách nhất. Cây xanh nội thất - cây xanh văn phòng có ý nghĩa về phong thủy, nên chăm sóc cho cây xanh tươi cũng là cách giữ cho cây tài lộc – may mắn ở bên ta lâu hơn.


Để cây trong văn phòng được phát triển tốt thì điều kiện cần là nước và ánh sáng. Hãy luôn đảm bảo cây sống trong văn phòng được đủ nước, ánh sáng và sự lưu thông không khí.

CÁCH CHĂM SÓC CÂY XANH TRONG VĂN PHÒNG


Hướng dẫn cách chăm sóc kiểng lá trong văn phòng 

Ánh sáng:
Khi bày trí cây trong phòng thì cũng phải đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho cây. Nên đảm bảo đặt cây ở vị trí có khoảng 2 – 3 giờ có ánh sáng tự nhiên trong phòng.
Đối với cây cảnh văn phòng chúng ta nên chọn vị trí có ánh sáng, tốt nhất nên kê đặt cây ở gần cửa sổ, cửa kính, hoặc phòng rộng thông thoáng có nhiều người qua lại và có ánh đèn điện.
Để cây nội thất luôn xanh tốt, người ta còn dùng thêm đèn ánh sáng ban ngày, ánh sáng phát ra từ loại đèn này giống như ánh sáng mặt trời nên cây có thể quang hợp được như môi trường bên ngoài.
Cây cảnh để trang trí văn phòng, trong nhà khoảng 1-2 tháng nên di chuyển chỗ, vị trí hoặc di chuyển ra ngoài để có ánh sáng. Không nên đưa cây ra chỗ có ánh sáng trực tiếp đột ngột , nên đưa cây ra ở nơi có ánh sáng có mái che, giàn che.

Tưới nước:
Nước rất quan trọng đối với cây trồng, không riêng gì cây cảnh, nếu cây thiếu nước sẽ dẫn đến cây chết hoặc chậm sinh trưởng. Chính vì thế chúng ta nên cung cấp nước đầy đủ để nuôi sống cây.
Cây cảnh bày trí trong văn phòng thì lượng nước tưới không nên quá nhiều, khi nào thấy đất trồng khô thì tưới nước là được. Ngoài ra, có thể dùng bình phun nước để phun cho cây, mùa hè có thể phun ngày hai lần, mùa đông thì ngày một lần để tăng cường độ ẩm, làm sạch lá, có lợi cho quá trình quang hợp của cây, làm cây xanh tốt.
Tùy vào kích thước chậu và chiều cao cây và đặc điểm sinh học tường loại cây mà chúng ta cung cấp lượng nước để tưới cho cây. Trước khi tưới người chăm sóc cần quan sát lượng nước, độ ẩm đất và hiện trạng của cây để tưới.
Những loại kiểng lá trong văn phòng cần chú ý hơn đến việc mua những chậu cây phù hợp. Có thể dùng những loại chậu cảnh có đĩa đệm bên dưới để dễ dàng di chuyển và thoát nước tốt.
Biện pháp hồi phục khi cây bị khô héo: Khi phát hiện cây có hiện tượng vàng úa, khô héo, rụng lá… thì phải kịp thời có những biện pháp chăm sóc giúp cây hồi phục lại sức sống. Không nên cho ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu xạ vào cây để tránh làm cho sức nóng của ánh nắng gây ảnh hưởng bất lợi đến cây cối hoặc có thể làm cho cây chết do bị mất nước. Nơi chăm sóc cây phải là nơi mát mẻ, không khí trong lành và nên tránh gió mạnh.
Trong thời gian đầu nuôi dưỡng cây thì không nên tác động vào đất trồng bởi vì lúc này các tổ chức và chức năng của cây ở trạng thái tĩnh, nếu động thổ thì sẽ làm cho hệ rễ cây bị tổn thương. Vào thời gian này chỉ nên cắt bỏ các lá vàng úa, khô héo, tưới nước đầy đủ, đồng thời có thể hòa đạm vào nước với nồng độ thấp để tưới cho cây, mỗi tuần một lần, sau mỗi tháng thì sẽ tăng dần lượng, sau khoảng 2 -3 tháng thì sẽ tăng nồng độ.

Bón phân cho Cây xanh nội thất trong văn phòng
Nhiều loại cây vẫn có thể sinh trưởng mà không cần bón phân nhưng cây có hoa lại rất cần được bón phân lỏng hàng tuần.
Khi chuyển cây vào trong chậu lớn hơn, cần cho thêm phân dạng hạt vào phân trộn theo hướng dẫn của nhà sản xuất để tránh bón quá nhiều.

Lau và cắt tỉa lá vàng, vệ sinh chậu kiểng lá
Đối với tất cả cây cảnh văn phòng, cây cảnh để bàn làm việc thì không tránh khỏi cây có hiện tượng lá vàng và bụi bẩn. Chính vì thế mỗi lần tưới nước chăm sóc cây chúng ta cũng nên quan sát tổng thể và cắt tỉa lá vàng nên dùng khăn sạch thấm nước lau lá sạch để các lỗ khí khổng trên lá dễ dàng hấp thu và quang hợp được tốt hơn.

Hầu hết các cây đều dễ chăm sóc nên hãy ngắt hết hoa khô và lá vàng.
Cắt tỉa hết cành thừa bằng kéo nếu cần. Bụi bẩn có thể bám nhanh trên lá, không chỉ làm cho cây không được đẹp mắt mà còn ngăn cản sự phát triển của cây. Hãy lau sạch lá bằng bông nhúng nước


Hiện tượng bọ rệp tấn công
Nếu thấy cây đang thiếu sức sống, hãy tìm kiếm các búi tơ màu trắng. Đây là nơi trú ngụ của rệp đốm hoặc rệp bông hút nhựa cây. Hãy diệt trừ rệp bằng cách xịt xà phòng nước hữu cơ.
Rệp hình sao bám trên thân hoặc lá cây là dấu hiệu của côn trùng dùng miệng hút. Hãy loại bỏ loại rệp này bằng cách dùng bông lau kỹ.

Mạng nhện ở đầu lá và lá ngả vàng là dấu hiệu của nhện đỏ. Loại nhện này phát triển mạnh trong điều kiện khô và ấm – hãy loại bỏ những phần cây bị xâm hại và phun nước xung quanh cây để ngăn bùng phát.

muacayphongthuy.com sẽ giới thiệu cho các bạn một số cây xanh nội thất dễ chăm sóc nhất:
1.      Cây trúc mây: Đây là cây nội thất có sức sống rất mạnh, cây mật cật có thể để nơi cửa ra vào, gần cửa sổ, hay trong phòng không có ánh sáng, chỉ cần tưới nước một tuần 2 lần và cắt bỏ lá vàng là chậu cây mật cật có thể trưng bày thời gian khoảng  6 tháng.

     Cây bạch mã: Đây là cây nội thất khá phổ biến ngoài thị trường do giá thành rẻ và dễ trồng dễ chăm sóc, cây bạch mã hoàng tử thích hợp nơi có ánh sáng chiếu xiên như cửa sổ, cầu thang…Tuy nhiên trong môi trường nội thất cây bạch mã hoàng tử hay bị lá nhạt màu và lá còi cọc dần, sau thời gian trưng bày khoảng 3 tháng là phải đưa về vườn bón phân chăm sóc lại là cây sẽ phục hồi.

1.      Cây vạn niên thanh: Bao gồm nhiều loài với nhiều màu lá khác nhau và được đặt tên khá phong phú như ngọc ngân ( lá màu trắng), vạn lộc, bao thanh thiên, valentine…đây là cây nội thất có nguồn từ Thái Lan, cây vạn niên thanh có thể trưng bày nơi có ánh sáng, nếu đặt cây vạn niên thanh trong phòng ít ánh nắng thì lá cây mau vàng, thời gian trang trí khoảng 2-3 tháng.


Cây lan ý mỹ: Bao gồm cây lan ý lá nhỏ và cây lan ý Mỹ ( lá to), đây là cây nội thất ít nhu cầu ánh sáng, chỉ cần căn phòng có ánh sáng chiếu sáng vào là cây lan ý có thể sinh trưởng tốt.Có thể đặt cây lan ý trong phòng bếp hay phòng tắm.


Cây cau vàng: Đây là cây cau vàng nội thất có lá khỏe, cây cau vàng Nhật sinh trưởng chậm và đòi hỏi ánh sáng ít nên dùng đặt nơi cửa ra vào hay trong sảnh lớn.Cây cau vàng Nhật có giá thành khá đắt nhưng thời gian trang trí rất lâu.




Share on Google Plus

About muacayphongthuy.com

Admin_ "Mua Cây Phong Thủy" www.muacayphongthuy.com.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét