CỎ LAN CHI –SPIDER PLANT - CHLOROPHYTUM COMOSUM

CỎ LAN CHI –SPIDER PLANT-CÂY VĂN PHÒNG ĐẸP


Trong phong thủy, Cỏ lan chi mang ý nghĩa về may mắn và tài lộc, đem những thuận lợi và thành công trong mọi công việc.Ngoài ra Cỏ Lan Chi có tác dụng cân bằng trường khí, hấp thụ các nguồn năng lượng xung khắc trong văn phòng hoặc trong nhà, tạo không gian yên bình. Cỏ lan chi rất phù hợp cho việc trang trí tại bàn khách, bàn học, bàn làm việc.

Mô tả sản phẩm :
Cỏ LAN CHI

Kích thước: 150 mm x 150 mm
Cỏ lan chi thích hợp với ánh sáng dịu nhẹ, những nơi có bóng râm và phát triển tốt với nhiệt độ trong nhà hoặc văn phòng.
Tên tiếng anh : Spider plant, Chlorophytum spider.
Tên khoa học : Chlorophytum bicheti
Họ thực vật Asphodelaceae (họ tỏi rừng)
Nguồn gốc xuất xứ: nhiệt đới châu phi
Nhân giống cỏ lan chi: sử dụng viên nén ươm hạt là giải pháp hàng đầu để nhân giống loại cỏ này, hoặc chỉ cần cắm một cọng cỏ lan chi bao gồm rễ vào giá thể tro trấu trộn xơ dừa.
Phân bố ở Việt Nam: Rộng khắp
Màu sắc: Xanh lá – trắng, trắng
Thời gian nở hoa: cỏ lan chi nở hoa quanh năm
Khả năng phát triển: tốt trong văn phòng và cả ngoài trời

Lan chi là loại cỏ thích hợp trồng để bàn, trồng kệ sách hoặc trồng trong nước trang trí văn phòng hoặc nhà ở. Có thể đặt chậu cỏ lan chi trong phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ hoặc phòng vệ sinh đều có thể phát triển và nở hoa tốt.
Hình thái: cỏ lan chi là cây dạng bụi, có thân cỏ đẹp, thích hợp được dùng làm cây để bàn. Cây cò lan chi thường xanh, lá mềm, mỏng, mép lá viền trắng, gốc thân cứng, dai, màu trắng, rễ nhiều và trắng, trên rễ nhiều chỗ phình to như rễ củ. Lan chi thuộc dòng họ huyết dụ.

Cách trồng cây cỏ lan chi:
  • Ánh sáng mặt trời: sử dụng ánh sáng tự nhiên nhưng cỏ lan chi sẽ bị cháy nếu trồng trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời, cây cỏ lan chi thuộc nhóm cây ưa sáng hoặc chịu bóng một phần
  • Đất trồng: đảm bảo đất có khả năng thoát nước tốt, pH trong khoảng 6.1-7.5
  • Nước: luôn giữ cho độ ẩm của đất luôn duy trì, nếu nước bị nhiễm phèn không nên dung , có thể thay thế dung bằng dung dịch nước cất hoặc nước mưa, cần tưới nước thường xuyên, vừa đủ.
  • Nhiệt độ thích hợp: cỏ lan chi phát triển tốt hoàn hảo ở nhiệt độ trung bình khoảng 18 – 24 ° C, phù hợp với nhiệt độ khí hậu nhiệt đới ở nước ta, cỏ lan chi không chịu được nhiệt độ quá thấp hoặc tiếp xúc với nhiệt độ khoảng 10 ° C.
  • Nhân giống cây: Lan chi là loại cỏ dễ dàng bằng cách tách thân rễ kèm chồi cây.


Cách chăm sóc Cây cỏ Lan Chi:
Cây con khi bắt đầu mọc rễ có thể để ngoài trời nhưng phải để trong bóng râm tránh tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp.
Đối với cây khi trồng ngoài trời: luôn giữ cho đất đủ ẩm và thoát nước tốt, là cây có thể phát triển tốt
Đối với cây trồng trong văn phòng và trong nhà: tưới cho cây 2 lần/ tuần ( cỏ lan chi trồng trong chậu đất), thay nước 1 tuần/ lần ( lan chi trồng trong nước).
Phân bón: có thể bón cho cây 2 -3 tháng/ lần.

Cách sử dụng trang trí:
Cây cỏ lan chi nhìn tốt đẹp nhất trong giỏ treo hoặc đặt trên cao hoặc trên kệ cao để khoe lá đuôi dài mềm mại của cỏ lan chi.
Lá loang lổ của lan chi và duyên dáng, thường trồng đài phun nước giống như tạo nên một sự tương phản đẹp và kết cấu khi nhóm lại với các loại cây bụi khác như kết hợp với một số loại cây như cây mắt nai, chiều tím, lá trắng, tai tượng trổ, các loại cây bụi lá màu...

Share on Google Plus

About muacayphongthuy.com

Admin_ "Mua Cây Phong Thủy" www.muacayphongthuy.com.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét