Hướng dẫn trồng chậu hoa hướng dương tại nhà

Cách trồng hoa hướng dương tại nhà

Thông điệp của Hoa hướng dương muốn gửi đến các bạn là hạnh phúc luôn đến với những người lạc quan và mạnh mẽ , luôn có niềm tin vào tình yêu.
Hoa hướng dương thể hiện niềm tin và hi vọng trong tình yêu nó đến cho chúng ta sự ngọt ngào, hạnh phúc , luôn hướng về điều tươi sáng nhất.

Để dành tặng món quà cho người bạn yêu thương bằng cách tự trồng hoa hướng dương nó sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn và người nhận sẽ quý trọng hơn.
Hoa hướng dương là loài cây không khó để trồng và khí hậu , hướng dương còn cho hoa đẹp nữa. Để trồng hoa hướng dương tại nhà thật là dễ dàng, không tốn nhiều công sức và không tốn quá nhiều thời gian.
Sau đây, muacayphongthuy.com sẽ giúp các bạn trồng hoa hướng tại nhà nhé.
Bạn cần chuẩn bị những vật liệu sau đây,
Hạt hướng dương, bạn có thể sử dụng hạt hướng dương còn sống và chưa bị mốc, hỏng  hoặc mua hạt giống.
Đất trồng có thể là đất sạch tribat hoặc đất trộn với giá thể như tro trấu xơ dừa theo tỉ lệ nhất định hoặc bạn có thể sử dụng viên nén ươm hạt tỉ lệ nảy mầm 99%.
Bước một:
Hạt hướng dương được ngâm vào nước ấm khoảng 8-9 tiếng, chú ý nước không được quá nóng sẽ làm hư hạt hướng dương và nó sẽ không nảy mầm.

Nên chú ý , các bạn phải để hạt hướng dương ở nơi thoáng mát và được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhẹ thì tốt hơn và thời điểm tốt nhất để gieo hạt hướng dương là qua mùa sương giá.
Bước hai:
Để hạt hướng dương xuống lớp đất sâu khoảng 1- 2,5cm, mỗi hạt bạn nên trồng riêng trong một chậu sứ nhỏ hoặc những chậu trang trí mà các bạn tự làm, phải cần giữ cho đất trộn với xơ dừa ẩm nhưng không được để ngập nước vì nếu để vậy hạt hướng dương sẽ mau bị thối hơn là nảy mầm.

Bước ba:
Nếu hạt hướng dương đã nảy mầm bạn nên để cây ở trong nhà nơi có ánh sáng mặt trời nhẹ hoặc ánh sáng mặt trời chiếu gián tiếp, không nên để ánh sáng quá gắt sẽ gây ảnh hưởng đến cây hướng dương con

Cây hướng dương mà tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá gay gắt, mầm non sẽ bị cháy và khó phát triển.
Bước bốn:
Nếu cây hoa hướng dương đã cao được khoảng 30-40cm  bạn có thể đem cây ra trồng xuống đất ở ngoài vườn, chú ý buộc que đỡ cho cây trong khoảng 70 - 90 ngày để cây đứng vững. 
Khi cây hướng dương phát triển đến khoảng bốn tháng thì bạn cần tăng cường bón phân loãng cho cây, cứ 10 - 15 ngày thì lại bón một lần, bạn nên bón NPK cho cây dễ ra hoa.

Hoa hướng dương là một loại hoa có thể ra hoa nhiều lần thành nhiều mùa trong năm.

Nếu trồng hoa hướng dương trong chậu thì cứ 7 -8 tháng thay đất cho cây một lần.


Mỗi năm bạn cần phải tỉa cành cho cây hướng dương khoảng ba lần vào các mùa xuân,  mùa thu và mùa hè.

Share on Google Plus

About muacayphongthuy.com

Admin_ "Mua Cây Phong Thủy" www.muacayphongthuy.com.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét