Cây Lim Sét - Cây xanh đường phố, sân vườn đẹp

CÂY LIM SÉT

Trong phong thủy, Cây Lim Sét hay còn gọi là cây Lim Xẹt mang đến sự yên bình đến ngôi nhà, là điểm tựa vững chắc cho ngôi nhà, được xem là núi trong câu Tọa Sơn Hướng Thủy trong phong thủy, rất thích hợp cho những người mạng Kim và mạng Mộc trồng trong sân vườn. 
Hình 1 -> Cây Lim Sét -> Cây xanh đường phố đẹp rực rỡ

Mô tả sản phẩm : cây giống nhỏ cao 80cm, cây lớn trồng công trình cao từ 7-20m
Kích thước: cao 20-30m, đường kính thân ngang ngực 50-60cm
Tên tiếng anh:Yellow poinciana
Tên khoa học : Peltophorum pterocarpum
Họ thực vật: Fabaceae (học Đậu)
Hình 2 -> Cây Lim Sét -> Cây xanh đô thị đẹp

Nguồn gốc xuất xứ: Australia, các nước châu Á nhiệt đới
Nhân giống: Cây Lim Sét  nhân giống bằng hạt, chỉ thu hái hạt giống ở cây 15-20 năm tuổi, thu hái vào tháng 8-9, khi quả chín có màu xám đen hoặc nâu, phơi khô quả tự nứt ra cho hạt có màu cánh dán, bóng và cứng.
Phân bố ở Việt Nam: chủ yếu ở các tỉnh miền Trung ( từ Quảng Bình, Quảng Trị đến Khánh Hòa) và miền Nam (mọc tự nhiên ở Bình Dương, Đồng Nai…)
Hình 3 -> Cây Lim Sét -> Cây xanh công viên tạo bóng mát

Màu sắc: thân màu xám trắng, cành lá non có mà gỉ sắt, hoa vàng tươi, quả khi chín màu nâu hoặc xám đen, hạt màu cánh dán, bóng.
Thời gian nở hoa: Cây Lim Sét hoa nở rộ vào mùa xuân hè.
Khả năng phát triển: Cây Lim Sét có thể thích nghi, sinh trưởng và phát triển tốt ở nơi có điều kiện khí hậu khắc nghiệt như nắng nóng, khô hạn, ở vùng đất chua, phèn, đất cát…
Hình 4 -> Cây Lim Sét -> Hình dáng và bộ phận của cây

Hình thái: Cây Lim Sét là cây trung mộc, thân màu xám trắng nhánh phân nhiều phân tầng thấp, mập mạp, khi còn non có màu gỉ sét. Lá kép lông chim 2 lần chẵn, có lá kèm rụng sớm, lá có cuống chung mang 4-10 đôi lá đơn, mỗi lá đơn mang 20-40 lá chét nhỏ. Lá non có lông màu gỉ sét, lá già xanh đậm hơn.
Cây có hoa chùm tụ tán ở đầu cành hoặc đầu ngọn, hình tháp, có lông màu đỏ như nhung, hoa có 5 cánh màu vàng tươi, nhị hoa cũng màu vàng và ngắn. Quả đậu, dẹt có cánh chưa 2-4 hạt nhỏ.
Cách trồng:
Hình 5-> Cây Lim Sét -> Hoa cây Lim Xẹt
  •      Ánh sáng mặt trời: cây ưa sáng, trồng ở nơi có có ánh sáng mặt trời chiếu sáng thường xuyên.
  • Đất trồng: Cây thích nghi với nhiều loại đất kể cả đất chua, phèn, đất toàn cát ở ven biển. Tuy nhiên để cây phát triển tốt nhất trồng nơi  đất giàu dinh dưỡng, đất ẩm ướt nhưng thoát nước tốt.
  • Nước: khi mới gieo trồng nên tưới nước đủ ẩm cho cây, 1 ngày 1 lần. Cây chịu được khô hạn, tưới đủ ẩm để cây thêm tươi tốt, mang đến mỹ quan đẹp nhất.
  • Nhiệt độ thích hợp: thích hợp nhiệt độ cao, những nơi nhiệt độ trung bình năm 20-250C.
Cách chăm sóc cây Lim Sét :
Tưới nước đủ ẩm để cây xanh tươi, sinh trưởng phát triển 1 cách tốt nhất, bón phân cung cấp dinh dưỡng cho cây hằng năm.
Hình 6-> Cây Lim Sét -> Cây cảnh sân vườn đẹp

Cách sử dụng trang trí:
     Cây Lim Sét được ưa chuộng,trồng công trình, trồng tạo cảnh quan bởi vẻ đẹp của tán tròn đều, hoa nở rộ một mùa vàng tươi thu hút ánh nhìn. Không chỉ đem đến vẻ mỹ quan đô thị mà có tác dụng che bóng mát đường phố công viên, trường học, bệnh viện, khu dân cư, sân vườn biệt thự…Các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng và các khu công nghiệp cũng sử dụng phổ biến, rộng rãi cây Lim Sét trong khuôn viên che bóng mát, điều hòa khí hậu, hạn chế ô nhiễm tiếng ồn…
Đặc biệt, còn được trồng ven biển chắn gió, chắn cát và chống sạt lở đất.

Vậy giá của Cây Lim Sét là bao nhiêu, các bạn đã biết chưa?
Hãy liên hệ với chúng tôi để biết giá chính xác nhé!

MUACAYPHONGTHUY.COM nhận đơn đặt hàng và giao hàng với mọi số lượng trên toàn quốc, khi mua bất kì sản phẩm cây trồng bạn sẽ được các chuyên gia tư vấn trực tiếp miễn phí về cách sử dụng và cách chăm sóc cây và cách trồng cây cho từng loại cây trồng mà bạn chọn, chúng tôi sẽ tư vấn trực tiếp qua email, facebook, zalo và điện thoại.

HOTLINE : 01213 76 8877
EMAIL: muacayphongthuy@gmail.com



Share on Google Plus

About muacayphongthuy.com

Admin_ "Mua Cây Phong Thủy" www.muacayphongthuy.com.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét