Cây trúc bách hợp - Cây nội thất, văn phòng đẹp

CÂY TRÚC BÁCH HỢP


Trong phong thủy, trúc bách hợp được xem như vật đem lại nhiều may mắn, bình an cho gia chủ, nhất là những người có mệnh Mộc, còn là ngụ ý chỉ 1 lời chúc phúc tốt đẹp.

Mô tả sản phẩm: Cây dạng bụi, phân nhánh nhiều, thân có sẹo do lá rụng để lại, lá xanh quanh năm.
Kích thước: cao khoảng 0.5-2m
Tên tiếng anh : Pleomele reflexa - Pleomele verde
Tên khoa học: Dracaena reflexa
Họ thực vật: Dracaenaceae (họ Phất dụ)
Nguồn gốc xuất xứ: Bắc Ấn, Ceylon
Nhân giống: cây bằng cách tách bụi hoặc giâm cành.
Phân bố ở Việt Nam: được trồng nhiều làm cảnh, trang trí…phổ biến nhất ở miền Nam
Màu sắc: lá, thân có màu xanh đậm bóng, có các đốm vàng hay trắng không đều rất đẹp. Hoa màu vàng xanh nhạt, quả màu đỏ. Tuy nhiên hoa rất hiếm thấy.
Thời gian nở hoa:
Khả năng phát triển: trung bình, dễ trồng, dễ chăm sóc.
Hình thái: cao trung bình 0.5-2m, dạng bụi. Lá xếp hoa thị, dạng bầu dục thuôn nhọn ở đầu, gốc kéo bẹ ôm thân, mép nguyên, màu xanh bóng có dải màu vàng kéo dài từ đầu tới ngọn. Hoa rất hiếm thấy, có hoa màu vàng xanh nhạt. Quả mọng màu đỏ.
Một số hình ảnh về cây trúc bách hợp và công dụng của chúng:
Hình 1: Cây trúc bách hợp, cây nội thất bền

Hình 2: Cây trúc bách hợp, cây nội thất đẹp

Hình 3: Cây trúc bách hợp, cây để bàn đẹp

Hình 4: Hình dáng lá cây trúc bách hợp

Hình 5: Cây trúc bách hợp trong phong thủy

Hình 6: Cây trúc bách hợp được trang trí trông bắt mắt hơn

Hình 7: Cây trúc bách hợp, cây văn phòng sang trọng

Hình 8: Trúc bách hợp được bọc bằng rêu


Cách trồng:
Ánh sáng mặt trời: là cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, tuy nhiên cần được hấp thụ ánh sáng tự nhiên dịu  2-3 giờ 1 ngày để cây quang hợp và phát triển tốt nhất.
  • Đất trồng: giàu dinh dưỡng, đất tơi xốp, thoáng khí, thoát nước tốt. Có thể trộn trấu, phân hữu cơ tạo độ xốp và mùn cho đất. Trồng trong chậu nên thay ¼ đất cũ bằng hỗ hợp đất sạch Compost Đầu Trâu 3-4 tháng 1 lần.
  • Nước: Cần tưới đều đặn 1-2 lần/tuần để đảm bảo độ ẩm đầy đủ, cây phát triển xanh tốt, không tưới quá nhiều gây ngập úng rễ.
  • Nhiệt độ thích hợp: 20-260C là tốt nhất cho cây
  • Nhân giống cây trúc bách hợp tương đối dễ dàng bằng phương pháp tách bụi, hoặc giâm cành. Nên nhân giống vào đầu mùa mưa, phun thuốc kích thích ra rễ để mang lại hiệu quả cao.
 Cách chăm sóc cây:
Cây trúc bách hợp cần nhu cầu nước trung bình, tưới 1-2 lần/tuần duy trì độ ẩm, tránh tưới quá nhiều gây ngập úng cho cây.
Bón phân định kỳ 1-2 tháng/lần cho cây phát triển tốt, có thể dùng Compomix, NPK 20-10-10, phân bón lá Đầu Trâu nhằm cung cấp dinh dưỡng N,P,K cũng như 1 số nguyên tố vi lượng cần thiết Cu, Zn, Cr, Mg, Fe, Bo…
Thường xuyên cắt tỉa lá già, héo úa để cây luôn đẹp đẽ, gọn gàng. Hoặc cắt tỉa theo sở thích, mục đích sử dụng (đặt dọc lối đi, để bàn, trang trí nội thất…)
Cách sử dụng trang trí:
Với nhiều công dụng tuyệt vời như làm sạch không khí, hút độc, điều hòa khí hậu và độ ẩm cho không gian kín,…cây trúc bách hợp được sử dụng phổ biến trang trí trong văn phòng, sảnh, ban công, phòng khách, sân vườn, làm cây phong thủy…ngoài ra còn là món quà tặng vô cùng ý nghĩa như gửi đến lời chúc phúc thật tốt đẹp đến người nhận.

Vậy giá của Cây Trúc Bách Hợp là bao nhiêu, các bạn đã biết chưa?
Hãy liên hệ với chúng tôi để biết giá chính xác nhé!

MUACAYPHONGTHUY.COM nhận đơn đặt hàng và giao hàng với mọi số lượng trên toàn quốc, khi mua bất kì sản phẩm cây trồng bạn sẽ được các chuyên gia tư vấn trực tiếp miễn phí về cách sử dụng và cách chăm sóc cây trúc bách hợp và cách trồng cây cho từng loại cây trồng mà bạn chọn, chúng tôi sẽ tư vấn trực tiếp qua email, facebook, zalo và điện thoại.

HOTLINE : 01213 76 8877
 EMAIL: muacayphongthuy@gmail.com



Share on Google Plus

About muacayphongthuy.com

Admin_ "Mua Cây Phong Thủy" www.muacayphongthuy.com.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét