Thiết kế sân vườn theo phong thủy – Sân vườn tín ngưỡng phật giáo


Thiết kế sân vườn theo phong thủy – Sân vườn tín ngưỡng phật giáo

Thiết kế sân vườn theo phong thủy là thiết kế  sân vườn thế nào

  • Cây xanh đóng vài trò gì trong sân vườn
  • Cây xanh có liên quan gì đến phong thủy
  • Thiết kế sân vườn theo phong thủy, cây xanh hài hòa phong thủy     
  • Xưa nay, việc trồng cây xanh luôn được xem là một trong những giải pháp quan trọng nhằm tăng cường sinh khí cho nhà ở.
  • Cỏ cây tươi tốt biểu hiện cho sinh khí thịnh vượng dồi dào. Dựa vào thiên nhiên khi sắp xếp nhà cửa thông qua dùng cây xanh (Mộc pháp) và mặt nước (Thủy pháp) là cách ứng sử chủ đạo giúp phong thủy dương trạch được hài hòa .
  •  Mộc pháp là cách chọn và trồng cây sao cho phù hợp với Phong Thủy (từ toàn cục đến chi tiết của nhà ở). Đối với vùng nông thôn hay biệt thự nhà vườn, cây xanh là vành đai ngăn khí độc, giữ khí lành, cùng với mặt nước điều hòa vi khí hậu. Ta có thể thấy mọi thôn xóm làng mạc… xưa nay đều có giải pháp bố cục cơ bản: một là kề cận nguồn nước (sông, ngòi, ao, hồ), hai là lấy rừng cây, luỹ tre làm chỗ dựa để giảm các tác động bên ngoài.           
  • Tác dụng về Phong Thủy của cây cối là Tàng Phong Tụ Khí, một mặt ngăn tre gió lạnh (đối với Việt Nam là từ các hướng bắc, đông bắc tổi xuống) và tạo bóng râm chống nắng gắt (từ các hướng tây, tây bắc), một mặt lọc bụi và giữ lại hơi nước, không ngăn cản gió lành từ hướng Nam, đông Nam thổi lên.       
  • Do Vậy, kinh nghiệm “trước cau, sau chuối” của ông cha để lại chính là cách trồng cây hợp khí hậu và phương vị, trong đó mối quan hệ giữa ngôi nhà với vườn trước, vườn sau, vườn bên, ao cá… khá chặt chẽ và hài hòa.

Cây xanh và hướng nhà         

  • Tuỳ theo vị trí nhà, cách thức bố cục mặt bằng và cấu trúc nhà (cao hay thấp tầng, rộng hay hẹp) cũng như quan hệ với nhà bên cạnh mà chọn loại cây để trồng cho đúng chỗ. Cây cối luôn vươn về phía có ánh sáng nên khoảng trống cho cây phải chừa đủ rộng, tránh cây vươn hoàn toàn sang….nhà bên cạnh         
  • Nếu mặt trước nhà nhìn ra hướng nhiều ánh sáng và gió thì cây trồng cần thưa thoáng để tăng tính Dương, như các cây kiểng thấp, cây trồng chậu để dễ di chuyển thay đổi 
  • Ở hướng tây và Tây bắc tốt hơn là chọn cây chịu nắng và làm thêm dàn leo để tránh bức xạ gay gắt. Nhà hướng Bắc hoặc Đông bắc thì cây trồng nên có lá màu sáng để phản xạ thêm ánh sáng, hoặc lá dày, thân chắc để ngăn gió lạnh (như chuối, bàng, mật cật…) Về không gian sử dụng, nếu muốn trồng cây tạo bóng mát làm chỗ nghỉ ngơi thư giãn thì nên chọn các hướng có gió lành kết hợp cây với thảm cỏ.






Nếu bạn cần giúp đỡ và hỗ trợ trong công việc, Landscaping24h nhận Thiết kế sân vườn theo phong thủy – Sân vườn tín ngưỡng phật giáo, vui lòng liên hệ với Ms.Trang từ trang liên hệ của chúng tôi ở đây.
Thiết kế sân vườn theo phong thủy – Sân vườn tín ngưỡng phật giáo!
Chúng tôi sẽ tư vấn trực tiếp qua email, facebook, zalo và điện thoại.
HOTLINE: 0793 76 8877
Xem thêm:

Share on Google Plus

About muacayphongthuy.com

Admin_ "Mua Cây Phong Thủy" www.muacayphongthuy.com.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét