Cây hương thảo Phan Thiết

Cây hương thảo Phan Thiết

Hương thảo, một loài cây bụi có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, có giá trị cao trong y học cổ truyền. Người ta dùng chúng để làm gia vị, xua muỗi, trị liệu bằng xoa bóp, sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm. Ngày nay các hợp chất trong cây hương thảo được đưa vào kem dưỡng da, xà phòng thơm. Hương thảo ưa sống trong những khu vực có khí hậu nhiệt đới.

Trong phong thủy‬, từ thời xa xưa cây hương thảo được coi như một loại cây thiêng liêng có thể kết nối sự sống và cái chết, coi như là biểu tượng tri ân và lòng trung thành, người ta thường đeo ngay cổ để mang lại maymắn và bảo vệ khỏi những linh hồn ma quỷ và tránh những giấc mơ xấu khi bỏ vài nhánh lá ở dưới gối nằm.

Khi trồng, cây tỏa ra mùi hương thơm ngát, mùi dễ chịu, mùi tinh dầu cực thơm và dễ chịu. Mùi có thể khuyếch tán trong phòng rộng 15m2 vẫn có mùi thơm.

Đặc biệt, đối với nhân viên văn phòng thường xuyên làm việc căng thẳng, mùi hương cây hương thảo có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, giúp chống buồn ngủ nưa đó

Hoặc đối với các bà bầu hoặc mẹ mới sinh tinh thần thường hay căng thẳng , cáu gắt, tinh dầu của hương thảo đảm bảo sẽ làm các mẹ thấy vui hơn, đầu óc thoải mái chăm sóc con và gia đinh. Đặc biệt, mùi vị hương thảo khi làm gia vị có hương thơm nồng, có thể át mùi thịt cá giúp các bà bầu khỏi nôn ọe.

Không những thế, đặc biệt là trẻ em, tinh dầu của cây kích thích phát triển trí não của trẻ, trẻ hoạt bát hơn, giúp trẻ học tốt và nhanh thuộc bài hơn.



Công dụng đặc biệt nữa của hương thảo là nhờ tiết ra tinh dầu nhiều, nếu để trong phòng thì muỗi không dám bén mảng, đặc biệt tốt khi mà cúp điện hoặc ngồi học bài, chỉ cần để chậu nhỏ là có thể yên tâm mà không lo muỗi đốt.


Hương thảo, một loài cây bụi có giá trị cao trong y học cổ truyền. Người ta dùng chúng để làm gia vị, xua muỗi, trị liệu bằng xoa bóp, sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm. Hương thảo ưa sống trong những khu vực có khí hậu nhiệt đới. Khi trồng, cây tỏa ra mùi hương thơm ngát, mùi dễ chịu, mùi tinh dầu cực thơm và dễ chịu.


Tinh dầu hương thảo có tác dụng giảm stress, giảm mệt mỏi hay chán nản, hay quên. Mùi thơm của hương thảo cũng có tác dụng thông mũi, dịu cổ họng. Trồng cây này trong nhà rất tốt nếu có người bị viêm mũi dị ứng, hen suyễn hoặc hay bị ốm. Nếu tặng giáng sinh cho nàng chậu cây này, bạn đã gửi tới nàng thông điệp mong nàng luôn khỏe mạnh.



Tag: Rose mary, Lavender Việt Nam, Cây gia vị, cây nội thất, cây phong thủy, cách chăm sóc cây hương thảo

Bài viết liên quan :
Share on Google Plus

About muacayphongthuy.com

Admin_ "Mua Cây Phong Thủy" www.muacayphongthuy.com.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét