Cây ngọc ngân – AGLAONEMA COSTATUM

Cây ngọc ngân – AGLAONEMA COSTATUM


Trong phong thủy, cây ngọc ngân mang ý nghĩa về mặt tinh thần , đem đến nhiều may mắn, niềm tin và bổng lộc khi đặt trên bàn làm việc hay trang trí trong văn phòng, phòng khách…Ngoài ra Ngọc ngân là loại cây dành cho tình yêu, món quà đặc biệt để dành tặng "người ấy". Cây ngọc ngân còn gọi là cây Valentine, nó không chỉ đẹp ở phiến lá xanh đốm trắng mà bộ  rễ mạnh khỏe xanh tươi đem lại sự hài hòa tuyệt đẹp. Sự kết hợp hài hòa giữa hai màu trắng và xanh đã mang đến cho Ngọc Ngân một vẻ đẹp sang trọng đặc trưng. Ngọc ngân được dùng trồng làm cây cảnh, trang trí hoặc làm quà tặng.

I. Mô tả sản phẩm :
  • Tên thường gọi là cây ngọc ngân, ngọc ngân trong nước, cây Valentine,…
  • Kích thước: 30 – 45 cm

Cây Ngọc ngân được yêu thích vì nó mang ý nghĩa tốt đẹp. Ngọc ngân là loài  kiểng lá có màu sắc lạ nổi bậc thích hợp làm cây nội thất ,cây văn phòng và loại cây để bàn. Nó có thể trang trí trong phòng làm việc, trong phòng ngủ.  Cây ngọc ngân thích hợp trồng trong đất hoặc trong nước đều được, trang trí nhà, công ty tạo cảnh quan đẹp. Cây ngọc ngân còn là món quà tặng ý nghĩa trong các dịp lễ tết, dịp lễ tình nhân, dịp lễ mừng khai trương, nhà mới..vvv
  • Tên tiếng anh ( cây ngọc ngân): Aglaonema, Chinese Evergreen (Green) - Plant
  • Tên khoa học : Aglaonema oblongifolium
  • Họ thực vật:   Arecaceae (Cau)
  • Nguồn gốc xuất xứ: nhập vào Việt Nam từ Thái Lan
  • Nhân giống cây ngọc ngân: tách cây con từ cây mẹ vì cây ngọc ngân đẻ nhánh rất nhanh hoặc sử dụng củ, giâm từ lá, đảm bảo tốt nhất vẫn là sử dụng phương pháp cấy mô.


  • Phân bố ở Việt Nam: Rộng khắp
  • Màu sắc: Cây ngọc ngân có dáng thẳng, mềm. Lá có sự kết hợp giữa hai màu xanh trắng đã mang đến sự khác biệt độc đáo.
  • Thời gian nở hoa: quanh năm,  hoa dạng bông mo, gồm mo màu trắng và cột trắng dài mang hoa.
  • Khả năng phát triển: tốt trong văn phòng và cả ngoài trời, có thể sinh trưởng tốt trong môi trường sử dụng máy điều hòa trong phòng. Cây ngọc ngân có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ chất hữu cơ dễ bay hơi gây bệnh cho con người, giảm bớt khói bụi. Để cây tươi tốt, người ta còn dùng thêm đèn ánh sáng ban ngày ánh sáng phát ra từ loại đèn này giống như ánh sáng mặt trời nên có thể quang hợp được như môi trường bên ngoài.


Cây ngọc ngân là cây sống tốt trong mọi điều kiện, là loài cây dễ chăm sóc, có thể sống ở nơi ít ánh sáng, không gian hẹp, trong môi trường máy lạnh, Ngọc Ngân là sự lựa chọn ưu tiên tạo không gian lưu khí mát cho căn nhà và văn phòng làm việc vào những dịp Tết đến của khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, công ty, bệnh viện, trường học, show room…

  • Hình thái: Cây Ngọc Ngân có thân và cành màu trắng, là cây thân thảo, mọc thành bụi, gần như không có thân, thuộc loại cây thường xanh, sống lâu năm có lá thay thế, khi trưởng thành cây đạt chiều cao khoảng 40-50 cm. Lá Ngọc ngân hình bầu dục thuôn dài, rộng 7 cm, dài khoảng 20-30 cm, màu xanh đốm bạc hay có loại màu trắng bạc đốm xanh. Cuốn lá dài, màu trắng xanh. Nhiều cuốn lá tập hợp tạo thành thân giả của cây.  Cây Ngọc Ngân được yêu thích vì nó mang ý nghĩa mang lại sự thịnh vượng và giàu sang. Là loại cây để bàn, cây nội thất bền đẹp. Có thể trang trí trong phòng làm việc, trong phòng ngủ và phòng khách…vvv


II. Cách trồng Cây ngọc ngân – AGLAONEMA COSTATUM
  • Do cây ngọc ngân cần độ ẩm cao, nên thường được trồng trong nhà kính, là môi trường tốt ấm áp, có độ ẩm cao và có ánh sáng dịu nhẹ hoặc có thể bạn trồng trong nhà cũng rất tốt.
  • Ánh sáng mặt trời: không thích hợp trồng dưới ánh nắng gắt và trực tiếp, sử dụng ánh sáng dịu nhẹ. Ngọc ngân cần lượng ánh sáng vừa đủ, là loài cây chịu nắng tốt, nhưng quá nhiều ánh sáng lá chuyển sang màu vàng và bị khô héo. 
  • Đất trồng: đất có độ thoát nước là hoàn hảo nhất, như đất trộn với tro trấu và xơ dừa.
  • Nước: thường xuyên tưới nước vào mùa hè hoặc đối với cây thịnh vượng trong nước thì thay nước thường xuyên vì lượng bốc hơi của rễ cây thịnh vượng cao, để cây phơi sương để nâng cao độ ẩm. Vào mùa đông, giảm lượng nước tười nhưng đừng để cây khô hoàn toàn. Tìm những cách nâng cáo độ ẩm nói chung.
  • Nhiệt độ thích hợp: cây NGỌC NGÂN phát triển tốt hoàn hảo ở nhiệt độ trung bình khoảng 16 – 22 ° C, thích hợp với nhiệt độ văn phòng có điều hòa và phù hợp với nhiệt độ khí hậu nhiệt đới ở nước ta, cây ngọc ngân không chịu được nhiệt độ quá thấp hoặc tiếp xúc với nhiệt độ khoảng 10 ° C.


III. Cách chăm sóc Cây ngọc ngân – AGLAONEMA COSTATUM
  • Cây ngọc ngân phát triển chậm và chỉ cần thay chậu 1 năm 1 lần.
  • Hàng ngày tưới cây và cho cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, cây thịnh vượng rất dễ trồng và chăm sóc, chỉ cần thường xuyên để ý, cung cấp mực nước cho cây là được, hàng ngày nên đặt cây ra nơi có ánh sáng mặt trời ít nhất một giờ
  • Phân bón: bột phân chậm tan hoặc phân bón lỏng trong suốt mùa sinh trưởng ,có thể bón cho cây 2 -3 tháng/ lần.
  • Cây ngọc ngân – AGLAONEMA COSTATUM : là cây dễ bị thối rễ và cành nếu được tưới quá nhiều, có thể mắc một số bệnh như: thối lá, sâu ăn lá, phấn trắng…. Chúng ta nên dùng kéo cắt sạch vùng bị thối, cắt sát tới phần cuốn lá, dùng nước rửa sạch cây, chỗ bị thối, súc rửa thay nước bình. Đem cây ngọc ngân ra ngoài nắng (buổi sáng  7-9h) để tiêu diệt các vi khuẩn. Điều trị sâu hại có thể dùng thuốc diệt muỗi thay thế hoặc dùng khăn thấm cồn lau sạch đối với cây bị nhiễm phấn trắng.


IV. Cách sử dụng trang trí:
  • Thường thì cây ngọc ngân được trồng trong chậu và dùng để trang trí ngoài trời tạo một khung cảnh nhiệt đới cho khu vườn của bạn vào mùa hè và trang trí không gian trong nhà của bạn vào mùa đông.
  • Ngọc ngân là cây có lá màu sắc dịu nhẹ, phù hợp làm cây nội thất, cây để bàn, cây ngày Tết và làm quà tặng sinh nhật, mừng thọ hoặc khai trương…vvv
  • Cây ngọc ngân có thể trồng trong nước, trồng trong dung dịch thủy canh và trồng tốt nhất trong đất, nó là loại cây bền nhất trong nội thất, cây ưu tiên trang trí để trang trí tường xanh ( vertical).
  • Cây ngọc ngân với màu sắc nổi bật sẽ góp phần tô điểm thêm không gian sống và làm việc của quý khách. Cây ngọc ngân chịu bóng râm, thích hợp trang trí bàn ở văn phòng, phòng khách, phòng họp và bàn làm việc, bàn học.


Giá bán lẻ : 89.000 đ/ cây ( chưa bao gồm chậu và VAT ), liên hệ : 01213 76 8877
Giá bán sỉ: liên hệ 0944 486 537 ( Gặp Trang)
 ( Giao hàng tại TP.Hồ Chí Minh và toàn quốc )
  • Hãy liên hệ chúng tôi nếu bạn quan tâm về cây ngọc ngân

muacayphongthuy.com giao hàng với mọi số lượng trên toàn quốc (nếu bạn ở Tp. Hồ Chí Minh, khi mua cây, bạn sẽ được các chuyên gia cây cảnh của chúng tôi tư vấn trực tiếp miễn phí về cách chăm sóc, cách trồng,.. cho từng loại cây mà bạn lựa chọn, những nơi khác sẽ được muacayphongthuy.com tư vấn qua email hoặc điện thoại ).
Khi bạn đặt mua cây, vui lòng cho chúng tôi biết TÊN CÂY, SỐ LƯỢNG qua HOTLINE hoặc EMAIL: muacayphongthuy@gmail.com




Share on Google Plus

About muacayphongthuy.com

Admin_ "Mua Cây Phong Thủy" www.muacayphongthuy.com.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét