Những chậu hoa treo ngày Tết

Hoa treo ngày Tết

Ngày Tết bạn thường chọn những loại hoa treo nào?

Những chậu hoa treo ấy mang ý nghĩa gì?

Đón xuân bằng những chậu hoa treo rực rỡ, ngôi nhà trở nên xinh tươi hơn.

Người châu Á quan niệm, ngày Tết nhà ai càng có thật nhiều hoa khoe sắc, thì sự may mắn sẽ càng tràn ngập suốt năm. Thế nên, nhà nào không ít thì nhiều, cũng đều thích trang hoàng hoa với nhiều màu rực rỡ. Hoa trang trí Tết thường được chưng ngoài sân, chưng trước cửa, trong phòng khách, trên bàn thờ, trên bàn khách hoặc cả những nơi khác như bậu cửa sổ, trên bàn ăn…
Muacayphongthuy.com xin giới thiệu đến các bạn một số loại cây hoa treo thường được mọi người chuộng mua nhất ngày Tết.Những chậu hoa treo ấy còn thu hút cả những chú bướm hay chim, tạo cho chúng ta một cảnh tượng về đời sống hoang dã thật gần gũi ngay trên những mái hiên hay lan can nhà mình.

1.Dạ yên thảo:


Tên thường gọi: Hoa dã yến thảo chậu treo, hoa dạ yên thảo
Tên tiếng anh: Petunia
Tên khoa học: Petunia hybrida
Họ: Solanaceae (cà chua)
Chiều cao: 30 – 40 cm

Hoa dã yến thảo tím chậu treo thường được dùng để trang trí ban công, sân thượng, cửa sổ, hàng rào…

 Hoa dạ yên thảo màu tím trông rất thơ mộng cho những ai thích sự dìu dàng, đằm thắm. Cây hoa dạ yên thảo có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới ở Nam Mỹ. Cây hoa dạ yên thảo là cây lâu năm, thường được trồng như cây hàng năm. Cây hoa dạ yên thảo được phân thành 2 kiểu cây: Cây hoa dã yến thảo kép (grandiflora – hoa lớn) và cây hoa dã yến thảo đơn (mulitflora – nhiều hoa) với nhiều màu hoa từ tím, tím hoa cà, tím lavender đến màu hồng, màu đỏ, màu trắng…




2.Cây hoa dừa cạn ( cây hoa tứ quý )


Tên thường gọi: Hoa dừa cạn rũ chậu treo, Hoa Hải đăng rũ chậu treo, Cây bông dừa rũ chậu treo, Cây Trường xuân hoa chậu treo…
Tên khoa học: Catharanthus roseus
Họ: Apocynaceae (họ Trúc đào)
Kích thước: 35-40 cm (tính cả chậu)

x
Hoa dừa cạn là loại hoa đẹp cả thân lá, hoa rực rỡ nhiều màu, lá xanh mỡ màng đầy sức sống trông hoa như những chú bướm xinh đậu trên những chiếc lá non xanh . Dừa rủ ưa nắng nên rất thích hợp trồng mùa hè. Hoa Dừa cạn được trồng nhiều ở nước ta để làm cảnh với nhiều sắc hoa và kiểu dáng như: cây thân thẳng trồng chậu, cây dừa cạn trồng công trình, cây dừa cạn trồng chậu treo, hoa dừa cạn rũ chậu treo
Hoa Dừa cạn rũ cũng đa dạng về màu sắc hoa từ hồng phấn dễ thương đến sắc tím lãng mạn hay từ trắng tới hồng thẫm với phần tâm có màu đỏ hơn. Hoa dừa cạn rũ chậu treo đẹp về màu sắc hoa, xanh màu lá và mới lạ về hình dáng cây nên rất thích hợp để trồng trong các loại chậu có móc treo với nhiều kiểu dáng và kích thước tạo ra các sản phẩm chậu treo trang trí nội – ngoại thất, trang trí quán cafe, nhà hàng …hoặc dùng làm quà tặng. Cây dừa cạn rũ có thời gian ra hoa kéo dài quanh năm nên đỡ tốn công bảo dưỡng và thay cây. Nó là loài cây ưa nắng và đất có điều kiện tưới tiêu nước tốt. Hoa dừa cạn rũ được trồng trong các loại chậu có móc treo với nhiều kiểu dáng và kích thước tạo ra các sản phẩm chậu treo trang trí nội – ngoại thất, trang trí quán cafe, nhà hàng …hoặc dùng làm quà tặng. Màu sắc hoa dừa cạn rũ đa dạng từ trắng, hồng nhạt, hồng đậm, đỏ,.. sẽ tạo được sự tươi mới cho không gian trang trí.

3.Hoa xác pháo


Tên thường gọi: Cây hoa diễn, cây hoa sôn, cây hoa sô…
Tên khoa học: Salvia Splendens
Họ thực vật: Lamiaceae
Chiều cao: 40 – 60 cm

Hoa xác pháo có nguồn gốc từ Nam Mỹ, là một giống mới ở Việt Nam. Cây hoa xác pháo là cây thân bụi cao khoảng 40 – 60 cm. Thân cây phân nhiều cành, lá mọc đối, hình bầu dục hoặc hình tim, thuôn nhọn ở đỉnh, phân thùy nông. Hoa mọc thành cụm ở đầu cành, màu đỏ tươi. Cánh tràng hợp thành ống dài chia 2 môi không đều, tua hoa to và khít dài từ 18 – 20 cm. Quả cây hoa xác pháo là  nang, chứa 1 – 3 hạt to màu đen. Khi chín, quả rụng, hạt có thể nảy mầm và mọc cây con ngay dưới đất. Cây hoa xác pháo ưa khí hậu mát mẻ nhưng cũng có thể chịu nóng, chịu hạn, chịu mưa tốt.
Cây xác pháo không kén đất, thích hợp nhất là trồng trên đất thịt nhẹ, cát pha, tơi xốp, giàu mùn, giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt. Cây có thể trồng quanh năm ở khắp các vùng miền. Cây xác pháo là cây thân bụi có hoa thường được dùng trồng bồn, trồng thành thảm hoa trong sân vườn, công viên, vườn hoa, công trình. Cây xác pháo còn có thể trồng trong chậu nhựa, chậu sứ để bàn, cửa sổ…

4.Hoa sao băng


Tên thường gọi: Hoa bi sao băng, Cúc sao băng, Cây sao băng…
Tên tiến Anh: Shooting Star
Họ thực vật:  Asteraceae (Cúc)

Hoa cúc sao băng là cây thân thảo ngắn ngày, mọc sát mặt đất. Cây có lá mịn, nhỏ màu xanh non mọc trên thân mảnh như cây hoa mười giờ, nhưng hoa lại có hình dáng giống hoa cúc mặt trời.
Cúc sao băng ra hoa nhỏ xinh có màu vàng tươi, rất đẹp. Cây thích hợp trồng trong chậu, trong giỏ treo, trồng bồn ngoài ban công hay trồng thảm trong vườn hoa.
Cây hoa sao băng là cây ưa nắng, dễ chăm sóc. Cúc sao băng không khó trồng, chỉ cần tưới nước đều và để nơi nhiều nắng. Do là hoa ngắn ngày nên cây chỉ trổ vài đợt bông là tàn lụi. Khi mỗi đợt hoa tàn, dùng kéo cắt những ngọn héo sẽ dưỡng cây được lâu hơn, chừng 3-4 tháng. Với đặc điểm hoa tươi, màu sắc đẹp, hình dáng nhỏ xinh đáng yêu, cúc sao băng chậu treo rất được giới trẻ ưa chuộng đặc biệt là bạn gái. Sáng sớm mở tung cửa sổ cho người đẹp và hoa cùng đón ánh mặt trời là việc mà nhiều cô gái hay làm. Nhìn ngắm những chậu cúc trên ban công, tưới nước cho cúc bi sao băng trước nhà…luôn là công việc mà những người yêu hoa cỏ và thiên nhiên muốn làm mỗi ngày.

5.Cây son môi



Cây Son Môi hay còn gọi là: Kim Ngư, cây Môi Son, lan Môi Son, lan Son Môi, cây Hoa Son Môi.
Tên tiếng anh: Lipstick Plan
Tên khoa học: Aeschynanthus lobbiana
Họ thực vật: Gesneriaceae (họ Tai voi)
Nguồn gốc xuất xứ: Châu Á nhiệt đới
Chiều cao: 20 – 30 cm

Cây Son Môi cho hoa màu đỏ, có hình dáng giống thỏi son nên được gọi là Hoa Son Môi. Lan Son Môi là một trong những loại cây nội thất hoàn hảo và được ưa chuộng bởi hình dáng lạ và khả năng sinh trưởng tốt. Cây lan son môi là một loại dây leo nhiệt đới ẩm, cây mọc buông rũ và ra hoa dài, lá của cây son môi có màu xanh, hình trứng hoặc hình mũi mác, mọc đối xứng. Hoa son môi hình ống với các thùy trên ngắn hơn thùy dưới. Hoa có màu đỏ tươi với cuống màu sẫm, hình dáng như ống son môi đúng với tên gọi. Cây lan son môi cần ánh sáng mặt trời đã được che bớt và cần độ ẩm đầy đủ.

Có thể trồng cây lan son môi bằng cách cắt các đoạn trích và ngâm trong nước. Cây thích hợp trồng nơi có nhiều bóng râm: văn phòng, spa, nhà hàng, trong nhà…Hoa son môi có đặc điểm là hương hơi nồng nhưng hình dáng và sắc hoa độc đáo nên nhìn vẫn rất ấn tượng. Đây là loài hoa trang trí nội thất xuất sắc và hoàn hảo cho các giỏ treo. Hoa nở rất đẹp, như một thỏi son màu đỏ, lâu tàn. Chậu treo lan son môi này như tô điểm thêm căn nhà nhỏ của bạn “để cuộc sống thêm phần thi vị” hơn. Cây lan son môi chậu treo thường được dùng trồng trang trí quán cafe, nhà hàng, cửa sổ, giàn treo… Cây cho hoa đẹp như thỏi son môi của những cô gái. Cây lan son môi chậu treo còn làm món quà tặng ý nghĩa mọi người dành cho nhau.

6.Hoa lan hồ điệp


Tên thường gọi: Chậu lan Hồ Điệp
Tên khoa học: Phalaenopsis amabilis
Họ thực vật: Orchidaceae (Phong lan)
Chiều cao: 80 – 100 cm (tính cả chậu)

Để giúp không gian sống tươi mới và nhiều màu sắc hơn, nhiều người đã lựa chọn các loại cây có hoa đẹp, hương thơm dễ chịu để trang trí. Trong số các loại hoa cây cảnh đẹp, lan luôn là loài hoa trang trí rất được ưa chuộng, đặc biệt là lan Hồ Điệp.

Lan Hồ Điệp là một trong những loài hoa quý phái, lộng lẫy và sang trọng cho mọi không gian. Nếu biết cách chăm sóc thì lan Hồ Điệp sẽ rất lâu tàn, có thể kéo dài đợt hoa từ 3-4 tháng, thậm chí 6 tháng. Và sau khi hoa tàn, nếu được chăm sóc tốt thì lan Hồ Điệp sẽ khỏe mạnh và sớm ra đợt hoa mới.

Ngày tết cổ truyền, việc trang trí hoa cảnh trong nhà là việc làm không thể thiếu của các gia đình Việt. Lan hồ điệp cũng là loài hoa đẹp và ý nghĩa cho dịp này. Trang trí chậu lan hồ điệp trong phòng khách, để bàn sẽ làm cho không gian thêm sống động và sang trọng.


7.Cây lan hạt dưa


Tên thường gọi: Cây Lan hạt dưa, cây lan dollar
Tên khoa học: Dischidia sp
Họ thực vật: Asclepiadaceae (họ Thiên lý)
Chiều cao: 20-30 cm

Cây lan hạt dưa thuộc dạng cây dây leo, hay cây thân thảo sống phụ, cây mọc thành bụi với thân mảnh, leo lên cao và tìm nơi bám trụ. Lá cây lan hạt dưa nhỏ có hình bầu dục trông giống như đồng tiền nên được mệnh danh là Dollar. Mép lá nguyên, gân chính nổi chia lá làm hai phần rõ rệt, lá cong và mọc đối nhau theo từng cặp. Lá dày và mọng, hai mặt lá nhẵn xanh khi chạm vào có cảm giác mát lạnh, lá cây càng gần gọn màu xanh càng nhạt. Cây lan hạt dưa có tốc độ sinh trưởng nhanh, chịu bóng bán phần và nhân giống chủ yếu từ tách bụi. Cây lan hạt dưa với từng chùm lá rũ xuống thích hợp trồng chậu treo trang trí ban công, sân vườn…Cây lan hạt dưa được trồng trong các chậu treo trang trí quán cafe, nhà hàng, sân vườn, trang trí ban công… Cây lan hạt dưa nổi bật nhờ bộ lá và thân leo rũ của cây giúp cho chúng phù hợp với chậu treo hơn.

8.Cây lan sò treo



Tên thường gọi: Cây Lan Sò Treo
Tên khoa học: Dischidia pectenoides
Họ thực vật: Asclepiadaceae (họ Thiên lý)

Cây lan sò có nguồn gốc từ Philippines, phân bố chủ yếu ở Miền Nam của Việt Nam. Cây lan sò là cây thân thảo sống phụ, thuộc loại cây dây leo nhỏ, sống hàng năm, có khả năng phát triển đến chiều dài khoảng 250 cm. Cây lan sò thường được trồng trên các chậu treo với nhiều cành nhánh mềm rũ xuống. Cây phân nhánh từ gốc và nách lá. Trên các cành mang lá đơn, các lá mọc đối hoặc xen kẽ nhau, mép lá nguyên, dày và mập. Ở gốc có các lá lớn úp lại với nhau như con sò, phía trong mang các chất dinh dưỡng giúp cây sinh trưởng và phát triển. Cây lan sò là cây ưa bóng râm, nếu đặt cây dưới ánh nắng trực tiếp có thể dẫn tới hiện tượng cháy xém lá, cây sẽ giảm giá trị thẩm mỹ. Cây lan sò phát triển tốt trong điều kiện ít ánh nắng mặt trời; thời điểm cây đẹp, lá mượt mà nhất là lúc sớm mai và cuối ngày( đây là thời điểm ánh nắng mạt trời dịu nhẹ nhất).  Cây lan sò có thể trồng vào vỏ sò,chậu treo trang trí vườn nhà, sân thượng, ban công… Cây lan sò cũng có thể kết hợp với các kiểu chậu đẹp trang trí để bàn trông lạ mắt. Cây lan sò treo còn làm món quà dành tặng cha rất thích hợp.

9.Cây hoa tô liên


Tên thường gọi: cây tô liên, cây mỏm sói, hoa tô liên
Tên khoa học: Torenia Fournierii Lindt
Họ thực vật: thuộc họ hoa Mõm sói (Scrophulariaceae)

Cây hoa Tô liên có tên khoa học là Torenia Fournierii Lindt, tên địa phương thường gọi là hoa Mắt nai. Hiện được trồng phổ biến ở các tỉnh phía Bắc và phía nam Việt Nam với mục đích sử dụng chính là làm cảnh, trồng bồn và trang trí thành những thảm hoa lớn. Tên Mõm Sói có lẽ thể hiện đúng dáng hoa hơn, nhưng mình vẫn thích gọi những bông hoa xinh xắn này bằng tên Tô Liên nghe vừa đáng yêu vừa dịu dàng. Hoa có nhiều sắc màu nhưng chúng ta thường thấy chúng có màu trắng phớt hồng hay tím nhạt phối tím đậm. Cây hoa tô liên ưa dãi nắng, chịu rét khoẻ, chịu nóng, nhưng chịu hạn kém. Cây hoa tô liên được trồng ở vườn, ở chậu, để cắt hoa cắm lọ hoặc trồng phối với các cây hoa khác thành chậu hoa ngẫu hứng rất đẹp.

10.Cây Hoa Mười Giờ Chậu Treo





Tên thường gọi: Cây hoa Mười giờ chậu treo
Tên khoa học: Portulaca grandiflora
Họ thực vật: Portulacaceae (Rau sam)
Chiều cao: 20 – 30 cm (tính cả chậu)

Hoa mười giờ được bắt nguồn từ Nam Mỹ nhưng đã được phát triển mạnh ở các nước có khí hậu ôn đới nhất là ở Việt Nam, đây là loài hoa đẹp dễ trồng và dễ chăm sóc hoa, cánh mỏng và nhỏ mọc sát đất với màu sắc có thể là đỏ, cam, hồng, trắng hay vàng.

Hoa 10 giờ có tên tiếng Anh là Portulaca hay còn gọi là Moss Roses vì hoa trông như những đóa hồng nhỏ xinh xinh. Những phiến lá của mười giờ rất nhiều, nhỏ và mọng nước. Tên gọi của hoa mười giờ xuất phát từ đặc tính nở hoa của cây. Hàng ngày, hoa chỉ nở khi nắng đã đứng bóng khoảng lúc 'mười giờ' rồi lại nhanh chóng khép lại khi chiều vừa mới chớm. Cây thường được trồng thành thảm hoa, trồng trong bồn, trồng chậu, trồng giỏ treo. Loài cây này thích hợp với chỗ đất ráo nước và nhiều nắng.Cây hoa mười giờ chậu treo thường được dùng trang trí quán cafe, nhà hàng, ban công, sân thượng… Tô điểm thêm cho không gian trên cao màu sắc hoa lá, đặc biệt loại hoa mười giờ này sẽ cho hoa nở rộ vào khoảng 9h đến 10h sáng. Ngoài ra, cây hoa mười giờ còn được trồng thành thảm trang trí khuôn viên sân vườn, công viên…

11.Hoa Sam Treo


Tên thường gọi: hoa Sam, rau Sam, hoa Sam Nhật, Mười giờ cánh to
Tên khoa học: Portulaca oleracca L
Họ thực vật: Portulacaceae (Rau sam)
Chiều cao: 10 -20 cm

Cây mười giờ sam được trồng trong các chậu có móc treo để trang trí văn phòng, ban công, vườn cảnh…  cây hoa sam còn được trồng trong chậu treo trang trí ban công, hiên nhà Cây hoa sam có hoa đa dạng các màu như vàng nghệ, vàng nhạt, hồng cánh sen, hồng phấn, đỏ son, cam nhạt…Các hoa màu vàng có 5 phần như thông thường và đường kính tới 0,6 cm. Các hoa bắt đầu xuất hiện vào cuối mùa xuân và kéo dài cho tới giữa mùa thu. Hoa mọc đơn tại phần tâm của các cụm lá và chỉ tồn tại trong vài giờ vào những buổi sáng nhiều nắng …

Vậy giá của những chậu hoa treo ngày Tết là bao nhiêu, các bạn đã biết chưa?
Hãy liên hệ với chúng tôi để biết giá chính xác nhé!

muacayphongthuy.com giao hàng với mọi số lượng trên toàn quốc (nếu bạn ở Tp. Hồ Chí Minh, khi mua cây, bạn sẽ được các chuyên gia cây cảnh của chúng tôi tư vấn trực tiếp miễn phí về cách chăm sóc, cách trồng,.. cho từng loại cây mà bạn lựa chọn, những nơi khác sẽ được muacayphongthuy.com tư vấn qua email hoặc điện thoại ).

Khi bạn đặt mua cây, vui lòng cho chúng tôi biết TÊN CÂY, SỐ LƯỢNG qua HOTLINE hoặc EMAIL: muacayphongthuy@gmail.com

HOTLINE : 01213 76 8877
Trích: Cây may mắn tài lộc Phan Thiết




Share on Google Plus

About muacayphongthuy.com

Admin_ "Mua Cây Phong Thủy" www.muacayphongthuy.com.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét