Lựa chọn cây mai ngày Tết hợp theo phong thủy.

Lựa chọn cây mai ngày Tết hợp theo phong thủy.

Trong phong thủy, hoa mai vàng năm cánh tượng trưng cho ngũ phúc: khoái lạc, hạnh phúc, trường thọ, thuận lợi, hòa bình, lại hợp âm dương ngũ hành của Trung Quốc Kim- Mộc-Thủy -Hỏa-Thổ.

Hoa mai vàng có bốn tiêu chí quý: “Quý hy bất quý mật, quý lão bất quý non, quý sấu bất quý phi, quý hàm bất quý khai”
Có nghĩa là : quý hoa ít không quý nhiều, quý già không quý non, quý khẳng khiu không quý mập mạp, quý nụ không quý nở.
Chưng cây mai Tết  trong vườn nhà, trong văn phòng, công ty hoặc trong bồn đều có giá trị thẩm mỹ cao. 

Hoa mai là loài hoa biểu tượng của ngày Tết đến, Xuân về. Cây mai vàng đẹp không chỉ ở hoa mà đặc biệt ở hình dáng cây. Những cành mai có gốc to thẳng đứng không xiên vẹo, dáng đẹp, da sần sùi, rong rêu bám đầy thân cây, cành nhánh khẳng khiu và có thể có những thế như: gió lùa, phụng hoàng, chân quỳ, hạc bay … 

Vây, để lựa chọn được một cây mai hợp theo Phong thủy để chơi trong những ngày Tết thì chúng ta phải tìm hiểu một vài kiến thức về cây mai vàng cảnh. 

Cách lựa chọn cây hoa mai vàng đẹp trong dịp Tết thì không khó, hãy lưu ý những điều mà muacayphongthuy.com muốn gửi đến quý đọc giả sau đây:
Hoa mai vàng là biểu tượng may mắn trong cả năm, nếu sáng mùng một Tết hoa mai nở. Hoa mai vàng tượng trưng cho phẩm chất cao quý, khí chất, hào quang của người quân tử.
Một số lưu ý và cách lựa chọn cây mai vàng ngày Tết hợp theo phong thủy:
Một cây mai vàng đẹp không chỉ ở hoa mà đẹp nhất là ở hình dáng cây. Bạn nên chọn những cây mai vàng có nhánh đẹp cân đối, vỏ đen tự nhiên, không có đốm, không nên chọn cây mai vàng quá nhiều nhánh, các nhánh to nhỏ chênh lệch nhau quá nhiều. 

Khi lựa chọn một nhánh mai vàng đẹp thì nhìn chung có các điểm cần chú ý như: các cành mai tầng phân chia thứ lớp, hoa mai vàng rải đều, nhánh bông mai vàng to khỏe, nhánh mai vàng  uyển chuyển, nụ mai mập, lá mai non vừa nhú.
Không nên chọn cây mai vàng quá nhiều nụ trên một cành.
Nếu hoa mai vàng càng nhiều thì cành mai trông càng đẹp, nhưng nên nhớ rằng bông mai vàng có nở đẹp và lâu bền đến đâu thì còn tùy vào khả năng nuôi dưỡng của các cành mai trên thân cây. 

Bạn hãy chọn cành mai hoặc cây mai có nụ bông mai vừa phải, phân bố đều và đẹp trên các cành mai. Các nụ hoa mai tròn đều để nở kịp những ngày Xuân vài ngày Tết. Bông hoa mai vàng đẹp, to, tròn và dài.Nụ hoa mai mà bị những chấm đen ở đầu thì cần phải chú ý, nó là yếu tố ảnh hưởng để mai không nở hoa đấy.Nếu ai mà gặp trường hợp như vậy thì hãy phơi nó ra ngoài nắng và phun xịt nước ấm vào đầu giờ sáng và chiều khoảng 3 đến 4 ngày thì nụ mai bắt đầu bung cánh.
Và đặc biệt là cánh hoa mai vàng mịn, đều nhau, không có cánh hoa bị tật và bị đen cháy ở đầu. Màu sắc và độ to của hoa rất đa dạng, tùy vào sở thích mỗi người mà chọn lựa cho phù hợp, chứ đó không phải là tiêu chí chọn hoa mai đẹp.
  • Cây mai vàng có gốc to và chắc

Nên chọn cây mai vàng có nụ không bị héo, rũ cuống, cây đang héo chứng tỏ cây đang kiệt sức do thiếu nước, đứt rễ hoặc bị bệnh. Hãy lấy tay lắc nhẹ nếu  thấy cây và đất ở gốc vững chắc là được. 

Quan sát xem trên cành còn sót lại những chiếc lá cũ hoặc những chiếc lá đã già xanh, hãy lặt bỏ chúng, điều đó sẽ giúp giảm sự thoát hơi nước của nhánh mai.
Nếu có hiện tượng hoa mai bị héo, không còn đường cứu vớt, cần phải vứt ngay hoa đi trước khi hoa héo và rơi rụng đầy nhà ngay trong chính căn nhà bạn đầu năm mới vào sáng ngày mùng một Tết. Vì trong phong thủy, đầu năm mà chứng kiến hoa héo và rơi rụng, thì trong nhà có sự chia cách  nhiều sự cố không tốt xảy ra trong năm mới đấy.
  • Nên để ý về lá của cây mai.

Những nhánh mai đẹp không thể có  lá xanh um nhiều như hoa hoặc là cành mai trụi lá. Nên chọn cành mai có hoa và nụ phân đều khắp cành, trên cành nên có những chiếc lá non xanh mềm hoặc đỏ tía.








Cay mai vang (ochna integerrima) - Vietnamese New Year (Tet), one of the plants used for decorating homes during the holiday.
Share on Google Plus

About muacayphongthuy.com

Admin_ "Mua Cây Phong Thủy" www.muacayphongthuy.com.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét