Cách chăm sóc và trồng lại cây hoa đào sau dịp Tết

Hướng dẫn chăm sóc và trồng lại cây hoa đào sau dịp Tết

  • Cách chăm sóc cây hoa đào như thế nào cho tốt?
  • Giá thể trồng cây hoa đào là gì?
  • Tỉ lệ giá thể để trồng cây hoa đào bao nhiêu là phù hợp
  • Chỉnh lại dáng cây hoa đào như thế nào?
  • Cây hoa đào thường mắc các loại bệnh gì?
  • ...vvv
Nhiều câu hỏi của các bạn đưa ra, sau đây muacayphongthuy.com sẽ đưa ra một vài thông tin giúp các bạn nhé.

Những ngày xuân đang dần trôi qua, cây hoa đào bắt đầu tàn tạ và cần được chăm sóc, việc làm này sẽ tạo nền tảng cho cây ra hoa cuối năm sau, phát triển tốt và tránh sâu bệnh.  Các bạn đang băn khoăn làm sao để có thể chăm sóc chậu hoa đào của mình để có thể có được chậu hoa đào đẹp cho năm sau,  cây hoa đào rất khó tính,để trồng và chăm sóc sao cho chúng sống tươi tốt đã khó, việc điều khiển thế nào để đào bung đầy hoa rực rỡ, sáng tươi đúng dịp còn khó hơn.

Cây hoa đào là loài hoa không thể thiếu trong các gia đình miền Bắc vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Cây hoa đào là cây cảnh không ưa bóng, trước khi trồng phải bón lót bằng phân ải hoặc phân hữu cơ vi sinh. Sau Tết đem trồng càng sớm càng tốt, chậm nhất là khoảng 15 tháng giêng.

Sau đây muacayphongthuy.com sẽ chỉ các bạn cách chăm sóc và trồng lại cây hoa đào ngày Tết để các bạn có thể tham khảo và làm theo :

BỨNG CÂY KHỎI CHẬU VÀ TRỒNG LẠI CÂY HOA ĐÀO RA ĐẤT

Cây hoa đào cảnh sau những ngày tết thường nở hết lộc non cũng như các nụ còn lại, trong bầu tuy không còn nhiều chất dinh dưỡng nhưng vẫn đủ để duy trì sự sống cho cây, chỉ cần tưới đủ nước cho ẩm bầu là được.

  • Chọn đất: Đất trồng hoa đào thích hợp là đất thịt pha sét có độ pH 7-8. Nên chọn chỗ đất cao ráo, không bị ngập úng, thoát nước tốt, , làm đất tơi xốp, lên luống cao khoảng 25-30cm, rộng 70cm, tạo rãnh để thoát nước tốt.

Lưu ý: Nếu nhà không có đất thì trồng vào chậu to, xử lý thoát nước đáy chậu thật tốt, đường kính chậu phải lớn hơn đường kính tán gấp 1.5 lần.
Ngoài ra các bạn có thể dùng các chế phẩm để cho cây hoa đào phát triển rễ như siêu ra rễ, nó có thể giúp cho cây đào của bạn sinh trưởng, thúc đẩy ra bộ rễ mới thì khi trồng lại đào sẽ có khả năng sống cao hơn.Orgamin hòa với nước sạch theo hướng dẫn trên bao bì để tưới ẩm bầu trước khoảng 10-15 ngày khi trồng đào,
Lúc trồng nhớ lấp đất vừa ngang cổ rễ, chêm nhẹ đất từ xung quanh dồn vào bầu cho chặt, tưới nước đẫm
Sau đó luôn tưới đủ độ ẩm cho đến khi cây ra lá non.
  • Tạo dáng, tạo thế và cắt sửa cành: Việc tạo tán và thế cần tiến hành liên tục từ 5-7 ngày một lần bằng cách kết hợp uốn, buộc các cành non vào với nhau hoặc tạo khung theo các thế đã định, cắt tỉa, bỏ những cành ngoài ý muốn. Nếu không cắt các cành để cành già, năm tới hoa chỉ có ở phía ngoài đọt cành. Sau đó, mỗi tháng phải cắt nhẹ một vài lần cho đến tháng 6 âm lịch mới thôi.
  • Tuốt lá cây hoa đào: Hoa đào thuộc loại cây rụng lá hàng năm về mùa đông, nụ hoa phát triển và lớn nhanh. Nếu cứ để vậy thì cây hoa đào rụng lá vào cuối tháng chạp và hoa nở vào cuối tháng giêng hoặc tháng hai năm tới.
  • Tưới bón cho cây: cần hòa phân hữu cơ tưới sau mỗi lần cắt cho cây, các tháng tiếp đều phải tưới. Tháng 8, 9 cần tưới bón nhiều để thúc cho cây nẩy nhiều hoa và to hơn. Cây hoa đào ưa phân bắc ủ kỹ hoặc ngâm ngấu, nước tiểu, đạm ure.

CHĂM SÓC BÓN PHÂN VÀ PHÒNG TRỪ SÂU HẠI CHO CÂY HOA ĐÀO

  • Bón phân: có thể bón lót khoảng từ 3-5kg phân hữu cơ/cây tùy vào độ lớn nhỏ , độ cao thấp của cây hoa đào và tưới nước đủ ẩm cho cây đào trong thời kì bón phân để cây có thể hấp thụ tốt lượng phân và sinh trưởng tốt


  • Phòng trừ sâu bệnh hại: cây hoa đào thường bị bệnh vàng lá, rụng lá do bị nhện đỏ làm nên có thể dùng luân phiên các loại thuốc Regent 800WG, Socubi…Hay cây hoa đào cũng có thể bị rệp sáp làm hại, các bạn có thể dùng Supracide để phòng trừ.





Share on Google Plus

About muacayphongthuy.com

Admin_ "Mua Cây Phong Thủy" www.muacayphongthuy.com.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét