CÁCH CHĂM SÓC VÀ TRỒNG CÂY TẮC ( CÂY QUẤT) SAU TẾT

Hướng dẫn cách chăm sóc và trồng cây tắc (quất) sau Tết


  • Cách chăm sóc cây tắc như thế nào cho tốt?
  • Đất trồng cây quất là gì?
  • Tỉ lệ giá thể để trồng cây tắc bao nhiêu là phù hợp
  • Chỉnh lại dáng cây cây tắci như thế nào?
  • Cây tắc thường mắc các loại bệnh gì?
  • ...vvv
Nhiều câu hỏi của các bạn đưa ra, sau đây muacayphongthuy.com sẽ đưa ra một vài thông tin giúp các bạn nhé.

Liên hệ: 01213 76 8877

Cây tắc (còn gọi là cây quất) là biểu tượng của may mắn, sung túc trong năm mới. Là loài cây thường xanh, có thể làm cây trồng trang trí trong nhà và sân vườn.Cây tắc chưng trong mấy ngày Tết thường từ 25 đến mồng 6 Tết, cây không được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời nên hiện tượng quang hợp không thực hiện trên cây nên cây dễ bị rụng lá và trái. Đa phần lá và trái đã tàn rụng gần hết, muốn cho cây sống sót và nhanh phục hồi, ta nên bứng cây trong chậu tắc ( quất) ra đất để dễ dàng chăm sóc và phát triển tốt hơn.

CÁCH CHĂM SÓC CÂY TẮC ( CÂY QUẤT) SAU TẾT


  • Chuẩn bị đất để thay chậu cây tắc hoặc bứng cây trong chậu trồng ra đất

Cây tắc là cây ưa sáng, thích đất tơi xốp thoát nước tốt, trong thành phần đất dùng để thay chậu cây tắc cần một ít đất pha cát và phân hữu cơ hoai mục. Tùy theo từng kích thước của cây tắc mà ta chọn chậu to hay nhỏ cho phù hợp, nếu nhà có đất vườn có thể trồng thẳng xuống đất. 

  • Tỉa thưa các cành nhánh trên cây tắc
Sau Tết nhiệt độ thường lên cao, cây tắc mọc nhanh phải nhanh chóng tiến hành tỉa thưa, chọn 3-4 cành chính để lại phải tỉa bớt những cây còn lại. Khoảng 2 tháng sau cành mới mọc đồng loạt, để khống chế việc cành mọc quá nhanh, ta tỉa cành lần thứ 2, về sau cành mới mọc 8-10 lá thì hái ngọn, cho đến kỳ ra hoa kết quả.

  • Tưới nước và bón phân cho cây hợp lý
Sau mỗi lần tỉa cành phải bón phân hữu cơ, mỗi 10 ngày bón bổ sung một lần, bón đủ phân, cây tắc ra nhiều ngọn. Phải bón phân NPK có tỉ lệ P cao để xúc tiến hình thành hoa. Thời kỳ cây tắc bắt đầu ra hoa, cần để cây khô hạn tạm thời, chỉ để lá hơi héo, nhưng không được để cây quá héo, sáng sớm và chiều tối nên tưới một ít. Đến lúc chồi chính chuẩn bị phình lên, xanh đến trắng, là lúc này cần khôi phục việc tưới nước, bón phân, không lâu sau chúng sẽ ra hoa.
  • Giữ hoa và quả
Cây tắc thường có hiện tượng rụng hoa và quả. Nếu bón không đủ phân, không đủ nắng, hoặc gặp mưa bão cây tắc dễ bị rụng hoa quả.
Khi cây tắc ra hoa nên để hoa vừa phải để tiết kiệm dinh dưỡng. Khi quả hình thành phải phun phân bón qua lá kết hợp với bón gốc để bảo vệ quả, nên hái bỏ bớt quả mỗi cành chỉ nên để 2-3 quả, trong cùng nách lá có đến 2-3 quả non chỉ để 1 quả. Bằng việc khống chế cây tắc ra hoa quả, chúng ta sẽ có đủ dinh dưỡng để cho nhiều đợt quả trong năm.

HƯỚNG DẪN CÁCH TRỒNG CÂY TẮC ( CÂY QUẤT) SAU TẾT


Hết Tết, khoảng mùng 7 hoặc mùng 8, các bạn dùng sản phẩm siêu ra rễ hoặc nước tăng trưởng Orgamin pha với nước sạch, nồng độ theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm, phun ướt đẫm tán lá, tưới ướt đẫm gốc cây, bộ rễ cây tắc đã được phát triển, các rễ mới được hình thành làm như vậy trong vòng 10 ngày. Sau đó dùng tay ngắt 2/3 số lá trên cây, tiến hành trồng. Quất nên trồng nơi đất thịt nhẹ, thịt trung bình để khi đánh bầu có độ liên kết tốt, không bị vỡ.

  • Chăm sóc cây tắc sau khi trồng ra đất: 5-7 ngày cần xới xáo quanh gốc (cách gốc 30 cm) cho đất tơi xốp và tưới hoặc bón phân khoáng cho quất nhanh phát triển cành lá có thể tưới bón thêm nước hoặc phân chuồng hoai mục cho quất tốt bền và giảm sâu và bệnh hại.
  • Tạo tán và thế cho cây tắc: bạn có thể tạo thế mới hay duy trì thế sẵn có đã tạo từ năm trước. Khi cắt tỉa tạo thế chú ý phải dùng dao, kéo sắc chuyên dung và tiến hành công việc vào những ngày nắng ráo, việc tạo thế cần làm định kỳ 7-10 ngày/lần.










Share on Google Plus

About muacayphongthuy.com

Admin_ "Mua Cây Phong Thủy" www.muacayphongthuy.com.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét