CÂY HOA DỪA CẠN - HOA TREO BAN CÔNG ĐẸP RỰC RỠ

CÂY HOA DỪA CẠN
Trong phong thủy, cây hoa dừa cạn còn được gọi là cây hoa tứ quý được xem là cây có khả năng trừ tà, đem lại nhiều may mắn, thành đạt cho gia chủ trong giai đoạn học hành thi cử.
Ảnh số 1 -> Hoa dừa cạn -> Hoa đẹp treo ban công

Mô tả sản phẩm : Cây hoa dừa cạn dùng để trang trí ban công, sân vườn, sân thượng, phối kế với một số loại cây khác để tạo thành cụm tiểu cảnh đẹp
Kích thước: 30-50cm
Tên khoa học: Catharantus roseus
Họ thực vật: Apocynaceae (họ Trúc đào)
Ảnh số 2 -> Hoa dừa cạn -> Hoa đẹp trang trí sân vườn
Nguồn gốc xuất xứ: Madagasca, cho đến ngày nay cây dừa cạn phân bố nhiều ở các nơi có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, Ấn Độ, Philipin, Indonesia, Trung Quốc…và các nước ở châu Phi, châu Úc, nước Brazin…
Ảnh số 3 -> Hoa dừa cạn -> Còn gọi là hoa tứ quý

Nhân giống: bằng hạt
Phân bố ở Việt Nam: từ Quảng Ninh đến Kiên Giang dọc theo vùng ven biển, nhưng khắp nơi đều trống được.
Màu sắc: hoa dừa cạn từ trắng đến hồng sẫm, đậm dần vào tâm hoa. Cây dừa cạn nguyên thủy (dừa cạn dai) có hoa màu hồng phấn. Các giống dừa cạn được sử dụng phổ biến, đa dạng sau này là giống hoa trắng, đỏ và các sắc khác của hồng.
Ảnh số 4 -> Hoa dừa cạn -> Hoa treo rực rỡ nơi sân vườn

Thời gian nở hoa: quanh năm
Khả năng phát triển: tốt, dẻo dai trong điều kiện khí hậu thích hợp.
Hình thái: cây hoa dừa cạn là cây thân thảo, thân mọc thẳng, hình trụ, phân nhiều cành. Lá mọc đối, hình ô van hay bầu dục, góc thuôn đầu tù hoặc hơi nhọn, xanh bóng, không lông, gân giữa màu nhạt hơn và cuống lá ngắn. Hoa mọc riêng lẻ ở kẽ lá gần ngọn. Quả là một cặp đại, dài 2-4cm, rộng 2-3mm chưa hạt nhỏ hình trứng, màu nâu nhạt hay nâu đen.
Ảnh số 5 -> Hoa dừa cạn -> Chậu hoa đẹp trang trí nhà cửa
Cách trồng:
·        Ánh sáng mặt trời: trồng cây nơi có ánh nắng mặt trời, đặc biệt trong thời gian ra hoa cần đủ ánh nắng.
·        Đất trồng: đất phù sa ven biển, ven sông, đất pha cát (ngay cả đất cát già). Đất gieo hạt nên dùng giá thể là tốt nhất (giá thể bao gồm cát đen + bột sơ dừa + trấu hun hoặc sơ dừa + trấu hun tỉ lệ 1:1).
·        Nước: cây không cần quá nhiều nước vì là cây nhiệt đới nên cây ưa khô ráo, thoát nước tốt, không quá ẩm.
·        Nhiệt độ thích hợp: 250C.
·        Nhân giống cây: bằng cách gieo hạt. Cần xử lí hạt trước khi gieo để tỉ lệ nảy mầm cao, cây giống tốt, chất lượng. Ngâm hạt vào nước ấm trong 3-4 giờ hoặc bỏ hạt và giấy ăn vào túi nilon sau đó phun ẩm hạt, buộc chặt để chỗ mát trong 3-4 giờ.

Ảnh số 6 -> Hoa dừa cạn -> Cây hoa bụi trang trí sân vườn đẹp

·         Cách chăm sóc cây:
- Tưới nước: đủ ẩm bằng vòi phun sương ngày 2 lần sáng và chiều mát (16-17h), nên tưới nhẹ. Không nên tưới nước vào chiều tối làm đọng nước nhiều trên cây, hoa qua đêm có thể gây nhiều mầm bệnh, vàng lá, thối thân, úng rễ.
- Bón phân dưỡng hoa, kết hợp Vitamin B1 và dưỡng lá 20-20-20 với liều lượng 1 muỗng cà phê/1 lít nước, định kỳ 7-10 ngày phun 1 lần khi cây vừa ra nụ, nhằm dưỡng hoa lâu tàn, màu sắc sặc sỡ. Phun lúc sáng sớm hay chiều mát, không phun trực tiếp lên nụ, hoa.
Ảnh số 7 -> Hoa dừa cạn -> Cây hoa trồng giàn leo

Cách sử dụng trang trí:
Ảnh số 8 -> Hoa dừa cạn -> Cây hoa trang trí cửa sổ đẹp

Trang trí những chậu hoa dừa cạn nơi ban công, bên cửa sổ vừa mang lại những sắc màu sặc sỡ nhưng không chói lóa, sự xanh mát trong ngôi nhà vừa mang lại bầu không khí trong lành.
Nó cũng thật ý nghĩa nếu là món quà trong dịp lễ tết, lễ khai trương…không chỉ đem đến những điều may mắn mà còn đem lại niềm vui cho gia chủ.
Ảnh số 9 -> Hoa dừa cạn -> Hoa phối kết nổi bật

Ảnh số 10 -> Hoa dừa cạn -> Hoa đẹp treo mái hiên nhà


HOTLINE : 01213 76 8877
EMAIL: muacayphongthuy@gmail.com
Share on Google Plus

About muacayphongthuy.com

Admin_ "Mua Cây Phong Thủy" www.muacayphongthuy.com.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét