CÂY PHÚC LỘC THỌ - CÂY HẠNH PHÚC

Cây phúc lộc thọ


  • Cây phúc lộc thọ có hoa hình trụ màu đỏ tươi, trông giống như nụ, khi nở hoa có màu đỏ cam.
  • Cây cảnh phúc lộc thọ có dạng bụi nhỏ, thân cỏ cao có thể lên đến 1.5m, đôi khi có phân cành ở ngọn, gốc cây hóa gỗ. Lá dạng trái xoan, màu xanh bóng, gân chính nổi rõ, thuôn dài, đầu nhọn, gốc thuôn có bẹ ôm thân, xếp thành hình xoắn ốc.
  • Cây phúc lộc thọ cho hoa nhiều, quanh năm ở khu vực nhiệt đới, khí hậu ấm áp. Cây có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ, ngày nay được trồng nhiều khắp Việt Nam.

  • Ý nghĩa cây phúc lộc thọ rất đặc biệt như tên gọi, mang lại phúc đức, tài lộc, thọ toàn cho gia chủ. Là một trong những loài cây phát tài trong phong thủy không nhưng mang lại thật nhiều tài lộc mà còn có cả những sự may mắn, bình an và thịnh vượng.
  • Cách trồng cây phúc lộc thọ: nơi có nhiều ánh sáng hoặc bóng râm, nhưng cây cho hoa đẹp, tốt nhất ở những nơi đầy nắng và ấm áp, thích hợp với khí hậu Việt Nam, nếu trồng những nơi có khí hậu nóng và khô nên thỉnh thoảng phun sương, giữ đất ẩm ướt. Đất trồng cây cần giàu dinh dưỡng, màu mỡ hoặc giàu mùn và thoát nước tốt. Cây chịu mặn được.
  • Chăm sóc cây phúc lộc thọ cần chú ý nhu cầu nước cao, chịu ẩm tốt, tưới đều đặn 1 ngày 1 lần, có thể trồng cây trong bóng râm hay ngoài sáng đều được, nên cho cây quang hợp thường xuyên. Bón phân và phun thuốc trừ sâu cho cây mỗi tháng 1 lần, loại bỏ các lá héo vàng tạo thẩm mỹ hơn cho cây, đồng thời giúp cây sinh trưởng, phát triển tốt.

Tên khác: Phước lộc thọ, Lộc xoan

Tên khoa học: Costus woodsonii

Tên tiếng anh: Dwarf Cone Ginger 

Chiều cao: trung bình 50-70cm

  • Trang trí: nội thất, nhà ở, văn phòng để có được nhiều may mắn và tài lộc. Trồng tiểu cảnh trong sân vườn, công viên…được sử dụng khá nhiều nhằm tạo nên giá trị thẩm mỹ, nét đẹp riêng biệt không bị lẫn lộn vào đâu được.


HOTLINE : 0938 83 59 85 ( Mr. Tiến) - 0981 83 79 85 ( gặp Trường ) EMAIL: muacayphongthuy@gmail.com


Share on Google Plus

About muacayphongthuy.com

Admin_ "Mua Cây Phong Thủy" www.muacayphongthuy.com.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét